Bây giờ bạn có thể xin Phép lành Tòa Thánh qua mạng

Thứ hai - 04/03/2019 22:11

Bây giờ bạn có thể xin Phép lành Tòa Thánh qua mạng

 

Bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc xin Phép lành Tòa Thánh của Đức Phanxicô hoặc nghĩ đến việc xin cho người thân? Tin vui cho bạn! Bây giờ bạn có thể xin qua trang mạng của Sở Từ thiện của Đức Giáo Hoàng. Phép lành Tòa Thánh có thể xin trong nhiều dịp khác nhau. Vào dịp nhận các phép bí tích như rửa tội, rước lễ lần đầu, thêm sức, đám cưới, chịu chức hay khấn dòng nhưng bạn cũng có thể xin vào dịp sinh nhật của các phép bí tích này. Để xin giấy phép lành bạn chỉ cần đến văn phòng của Sở Từ thiện của Đức Giáo Hoàng, văn phòng ở bên trong Vatican hoặc gởi thơ, gởi fax đến.

Nhưng đó là chuyện đời xưa; bây giờ Sở Từ thiện của Đức Giáo Hoàng vừa mở trang mạng mới (https://www.elemosineria.va/papal-blessing-parchments/), bạn có thể xin trực tiếp qua trang này. Tất cả đều được chỉ dẫn rõ ràng, bạn chỉ cần điền vào các chọn lựa của mình, dịp nào, loại giấy nào, số luợng, gởi như thế nào và dĩ nhiên thông tin cá nhân của bạn. Các mẫu giấy phép lành có nhiều loại khác nhau. Giá cả tùy theo loại giấy, từ 16 đến 24 âu kim cọng thêm tiền cước phí. Trung bình thời gian đặt đơn từ 15 đến 20 ngày. 

Truyền thống này có từ các thế kỷ đầu tiên của Giáo hội

Sở Từ thiện của Đức Giáo Hoàng có nhiệm vụ lo cho người nghèo. Hoạt động này có từ các thế kỷ đầu tiên của Giáo hội, thường do các thầy phó tế làm. Sau đó công việc này được giao cho một hay nhiều người thân cận của các giáo hoàng.

Giáo hoàng đầu tiên tổ chức Sở Từ thiện của Đức Giáo Hoàng là chân phước  Gregoire X (1271-1276), người quy định các công việc của Sở Từ thiện. Bằng một sắc chỉ năm 1409, giáo hoàng Alexandre V đưa ra các luật lệ để Sở Từ thiện làm việc mà sinh hoạt luôn nhờ sự giúp đỡ của các giáo hoàng.

Để giúp việc gây quỹ cho các việc từ thiện của Sở Từ thiện, giáo hoàng Lêô XIII đã giao cho Sở Từ thiện làm các Phép lành Tòa Thánh bằng giấy cảo thơm. Để được đích thực, các tờ giấy này phải có chữ ký của cha Tuyên úy và con dấu của ngài. Tiền thu được góp vào công việc từ thiện của Đức Giáo hoàng.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: gplongxuyen.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây