Tòa Thánh và Liên bang Nga cộng tác về nghiên cứu y tế

Thứ sáu - 05/07/2019 19:00

Tòa Thánh và Liên bang Nga cộng tác về nghiên cứu y tế

Đức ông Paolo Borgia và bà Veronica Skvortsova, Bộ trưởng Bộ Sức khỏe của Liên bang Nga, ký hiệp định thư | Vatican News

Bệnh viện nhi đồng “Gesù Bambino”, Chúa Hài Đồng Giêsu, của Tòa Thánh ký hiệp định thư cộng tác với các cơ cấu y tế của Liên bang Nga.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Roma

Trong Thông cáo công bố chiều ngày 04/07/2019 vừa qua, Đoàn Chủ tịch Bệnh Viện Gesù Bambino cho biết Phủ Quốc vụ khanh Tòa Thánh, nhân danh và đại diện Bệnh viện này và Bộ Sức Khỏe của Liên bang Nga đã ký một hiệp định thư để tăng cường sự cộng tác song phương trong lãnh vực trợ giúp y khoa và nghiên cứu khoa học. Hiệp định dự kiến phát triển các dự án đặc biệt trực tiếp có sự can dự của Bệnh Viện Nhi Đồng Chúa Hài Đồng Giêsu và các cơ cấu y tế của Liên bang Nga.

Ký hiệp định thư

Hiệp định thư đã được ký kết chiều ngày 04/07/2019 tại Roma, nơi trụ sở của Bệnh Viện này gần Đền thờ Thánh Phaolô ngoại thành, do Đức Ông Paolo Borgia, Phó Phụ Tá Quốc vụ khanh, tương đương với thứ trưởng nội vụ của Tòa Thánh, và bà Veronica Skvortsova, Bộ trưởng Bộ Sức khỏe của Liên bang Nga.

Viếng thăm bệnh viện

Nhân dịp này, Bộ trưởng Skovortsova và phái đoàn của Bà, đã được Bà Mariella Enoc, Chủ tịch Bệnh viện Nhi Đồng Chúa Hài Đồng Giêsu, hướng dẫn viếng thăm các phòng thí nghiệm nghiên cứu. Phái đoàn gồm có Đại sứ Nga cạnh Tòa Thánh, Ông Alexander Avdeev, và Giám đốc phân bộ ngoại vụ của Bộ Sức Khỏe Nga, ông Sergey Muravyen.

 Phái đoàn Nga đã được giới thiệu những lãnh vực được đổi mới nhất về nghiên cứu tại phòng thí nghiệm rộng hơn 5 ngàn mét vuông: từ những nghiên cứu về di truyền học với những kỹ thuật tối tân, cho đến sự phát triển những phương thức trị liệu tế bào và gen di truyền để chữa bệnh ung thư máu.

Bệnh viện Nhi Đồng của Tòa Thánh đã cộng tác với Nga

Bệnh viện Chúa Hài Đồng Giêsu đã hoạt động tại Nga với những chương trình huấn luyện chuyên môn trong lãnh vực thần kinh và giải phẫu thần kinh cho các nhân viên y tế thuộc Nhà thương Nhi đồng ở Mascava và Trung tâm nghiên cứu và lâm bàng Morozof chuyên về phâm tâm học thần kinh và những dự án phát triển các phương thức chẩn bệnh và chữa trị cho các trẻ em bị bệnh kinh phong.

Bệnh viện duy nhất của Tòa Thánh

Bệnh viện Chúa Hài Đồng Giêsu là bệnh viện duy nhất thuộc quyền sở hữu của Tòa Thánh và có nhiều cơ sở khác nhau tại Italia. Bệnh viện này nổi tiếng tại Âu Châu về các nghiên cứu khoa học. (Phòng Báo chí Tòa Thánh 4-7-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây