Dẫn Lễ & Lời Nguyện Cộng Đoàn 4 Ngày Tết – Manna Bảo Lộc

Thứ tư - 30/01/2019 04:38
Dẫn Lễ & Lời Nguyện Cộng Đoàn 4 Ngày Tết – Manna Bảo Lộc
 

 

DẪN LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2018.

DẪN LỄ MÙNG MỘT TẾT  2019.

DẪN LỄ MÙNG HAI TẾT  2019.

DẪN LỄ MÙNG BA TẾT  2019.

DẪN LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2018.

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Chiều hôm nay, giữa không khí tất bật ngày cuối năm, chúng ta cùng họp nhau nơi đây để chung lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Ngài đã đổ xuống trên quê hương Việt Nam, trên gia đình, giáo xứ, và trên mỗi người chúng ta trong suốt năm qua.

Năm 2018 thắm thoát trôi đi với biết bao niềm vui- nỗi buồn. Nếu nhìn bằng đôi mắt đức tin, chúng ta sẽ nhận ra sự hiện diện của Chúa qua từng biến cố xảy đến trong đời mình. Nhờ có bàn tay Chúa gìn giữ- đỡ nâng, mà chúng ta vượt qua được những lần đau khổ-buồn sầu vì bệnh tật, vì nỗi đau mất người thân, vì những thất bại trong việc làm ăn mua bán… Và dĩ nhiên sự may mắn, thành công, niềm vui chiến thắng… và mọi điều tốt đẹp mà chúng ta đạt được trong năm, tất cả đều là hồng ân Chúa.

Cảm ơn Thiên Chúa mỗi ngày

Đã cho con được dư đầy phúc ân

Lỗi lầm năm cũ xin dâng

Canh tân, bác ái, ăn năn, sửa mình.

Ông bà anh chị em thân mến, Thánh lễ Tất Niên cũng là dịp để mỗi người chúng ta tổng kết lại đời sống đạo của mình trong năm qua.

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy thực lòng ăn năn thống hối vì những lầm lỗi thiếu sót với Thiên Chúa, cũng như với anh chị em đang sống xung quanh. Xin Chúa thương tha thứ mọi tội lỗi, và giúp mỗi người chúng ta biết quyết tâm đổi mới bản thân trở nên tốt đẹp hơn khi bước sang tuổi mới.

Trong giờ phút thiêng liêng của năm cũ, chúng ta hãy thành tâm xin lỗi Chúa và sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn.

Mời cộng đoàn đứng!

 

 

 

 

LỄ TẠ ƠN TẤT NIÊN 2018

Anh chị em thân mến,

Chúng ta đang sống những thời khắc cuối cùng của năm 2018. Nhìn lại một năm dần trôi: mỗi giây, mỗi phút, mỗi một ngày qua đi là biết bao hồng ân mà Thiên Chúa tuôn đổ trên chúng ta. Trong tâm tình cảm tạ, chúng ta hãy thành tâm xin lỗi Chúa vì những lầm lỗi thiếu sót và dâng lên những ý nguyện chân thành:

 

  1. Thánh Phaolô khuyên dạy: “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh”. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn biết dâng lên Ngài từng giây phút trong đời mình, và không ngừng cảm tạ muôn vàn hồng ân đã nhận lãnh, để dù trải qua bao biến cố vui buồn, vẫn một lòng tin tưởng cậy trông và trung thành giữ nghĩa cùng Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh lễ Tất Niên hằng năm là dịp để chúng ta tạ ơn Chúa và cảm ơn nhau. Xin cho các Linh mục- Tu sĩ, các thành viên Hội đồng mục vụ và toàn thể giáo dân trong họ đạo ..………, biết bỏ qua những điều không vui năm cũ, luôn nhìn thấy ưu điểm của nhau, để cư xử thân thiện chan hòa, nhiệt tình cộng tác, cùng xây dựng xứ đạo ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hôm nay ngày cuối cùng của năm 2018, mỗi gia đình chúng con gửi lại Chúa những khó khăn đau khổ, bao nỗi lo lắng, bất hòa của năm qua. Xin Chúa chúc lành cho những người thân trong nhà chúng con, biết quên đi buồn đau năm cũ, để hướng đến tương lai với một tâm hồn bao dung, thư thái và bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ngày cuối năm cũng là dịp để các Kitô hữu nhìn lại và điều chỉnh tâm hồn. Xin Chúa tha thứ cho mọi thiếu sót lỗi lầm mà chúng con đã phạm trong năm qua, và nguyện dâng lên Ngài những tháng ngày sắp tới. Xin giúp chúng con biết quyết tâm đổi mới đời sống, để ngày càng trở nên hoàn thiện hơn trước mọi người xung quanh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, từng ngày sống của chúng con đều nhận lãnh muôn ân huệ lớn lao từ Chúa. Xin cho mỗi người chúng con biết thành tâm thống hối tội lỗi, và biến đổi cuộc đời mình thành một chuỗi ngày cảm tạ tri ân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

 

DẪN LỄ MÙNG MỘT TẾT  2019.

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Thật ý nghĩa biết bao khi những giờ phút linh thiêng của ngày đầu một năm, Cộng đoàn họ đạo chúng ta cùng quy tụ về ngôi thánh đường thân yêu này, để chung lời ngợi khen tôn vinh Thiên Chúa, và dâng bình an năm mới cho Ngài.

Chúa Giêsu nói với chúng ta: “Anh em đừng quá lo lắng về ngày mai. Ngày mai cứ để ngày mai lo”(Mt 6, 34). Ngài muốn chúng ta hãy sống hết mình với giây phút hiện tại, bởi vì Thiên Chúa là Cha nhân từ sẽ không để con cái mình phải thua thiệt, Ngài sẽ chăm sóc- giữ gìn, và ban cho con người những điều tốt đẹp nhất. Vậy nên, dù tương lai có ra sao, chúng ta hãy vững tâm phó thác mọi sự vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân

Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi” (TV 65,12)

Xuân về Lời Chúa khắc ghi:

Lo chi cơm áo, thực thi Tin Mừng.

 

Dâng thánh lễ đầu tiên của năm mới, mỗi người chúng ta hãy thành tâm xin  Chúa chúc lành cho họ đạo………. , cho những người thân trong gia đình, và cho chính bản thân chúng ta, luôn có sự bình an trong tâm hồn cũng như thể xác, nhất là biết đổi mới đời sống mình luôn tỏa sáng những nhân đức, đẹp đẽ như dáng vẻ bên ngoài hôm nay.

Giờ đây chúng ta hãy cùng nhau sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ đầu năm.

Mời cộng đoàn đứng!

 

 

 

 

 

LỄ MÙNG MỘT TẾT NGUYÊN ĐÁN 2019

Cầu Bình An Cho Năm Mới

 

Anh chị em thân mến,

Suốt một năm dài bận rộn, hôm nay chúng ta cùng nhau xum họp tại ngôi thánh đường thân yêu này, để nói lên tâm tình con thảo với Thiên Chúa là Cha. Trong bầu khí vui tươi của ngày đầu năm mới, chúng ta hãy cảm tạ tôn vinh Ba Ngôi Thiên Chúa, và thành khẩn dâng lời cầu xin:

 

  1. Ngày đầu năm, mọi người cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Xin Thần Khí Chúa luôn đồng hành cùng Đức Giám Mục, các Linh Mục- Tu sĩ nam nữ trong giáo phận chúng con, ban cho các vị sức khỏe dồi dào, đầy tràn ơn khôn ngoan đạo đức, để giữ mãi ngọn lửa nhiệt thành trong công tác mục vụ, và trở nên thánh thiện giữa đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Bình an là điều mà tất cả mọi người hằng khao khát. Xin Chúa ban cho quê hương Việt Nam của chúng con quanh năm mưa thuận gió hòa, mọi người đều sống bác ái quảng đại, hết lòng vì nhau, để năm mới sẽ không còn những thiên tai hay nhân tai, và mọi nhà được sống an vui hạnh phúc.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mùa xuân của đất trời nhắc người Kitô hữu nhớ đến mùa xuân vĩnh cửu mai sau. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng con, biết tiết chế những cuộc vui mau qua ngày tết, bằng một đời sống khiêm nhường- bác ái, luôn nỗ lực phấn đấu loại bỏ những gì không phù hợp với đời sống đạo, để biến đổi tâm hồn được tỏa sáng các nhân đức tốt lành.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trong giờ phút thiêng liêng của ngày đầu xuân, chúng con dâng lên Chúa năm mới 2019. Xin Chúa chúc lành và ban cho chúng con một tâm hồn vui tươi, thanh thản, sống hướng thiện trong từng suy nghĩ- lời nói- việc làm, để đem an vui đến với những người mà chúng con gặp gỡ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi Cực Thánh, chúng con tạ ơn Chúa đã luôn gìn giữ gia đình và họ đạo ……… suốt một năm vừa qua. Xin cho tất cả chúng con luôn đặt trọn niềm tin yêu phó thác, biết lắng nghe- thực thi Lời Chúa mỗi ngày, để được trổ sinh nhiều hoa trái thánh thiện tốt lành trong năm mới này– Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

DẪN LỄ MÙNG HAI TẾT  2019.

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Đối với trẻ em, Tết là một chuỗi ngày hội vui, nhưng đối với người trưởng thành, Tết là ngày của những mối liên hệ. Mùng Một Tết, chúng ta sống mối liên hệ với Thiên Chúa là Cha. Hôm nay Mùng Hai Tết, Giáo hội mời gọi chúng ta hướng về những người thay mặt Chúa, trực tiếp ban sự sống cho chúng ta, đó chính là Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ, đây cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Nếu ví cuộc đời mỗi người chúng ta như một toà nhà cao tầng, thì Ông Bà Cha Mẹ chính là lớp nền móng, chịu vùi chôn dưới lòng đất, còng lưng gánh chịu mọi sức nặng để toà nhà đứng vững, phô trương vẻ đẹp với đời. Trọn cuộc đời các ngài đều dành cho hạnh phúc của con cháu. Chính vì thế mà Giáo hội muốn chúng ta sống tình gia đình, thể hiện lòng biết ơn và thảo hiếu với các bậc sinh thành dưỡng dục, không chỉ trong ngày Mùng Hai Tết, mà còn trong suốt cuộc đời.

Mùng Hai ngày Tết thiêng liêng

Cầu cho Cha Mẹ Tổ Tiên Ông Bà

Tội đày xin Chúa thứ tha

Gia tăng ân xá, thiên đàng phúc vinh.

 

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy đặt tâm tình sốt sắng, tưởng nhớ đến công lao khó nhọc của Ông Bà Cha Mẹ đã quá cố, và thành tâm xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, để các ngài mau về hưởng phúc thiên đàng cùng các Thánh.

Chúng ta cũng không quên nguyện cầu cho Ông Bà Cha Mẹ đang sống gần bên. Xin Chúa thương năm mới chúc lành, để các ngài được mạnh khỏe, an vui hồn xác và luôn giữ nghĩa cùng Chúa.

Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta bắt đầu Thánh lễ.

Mời cộng đoàn đứng!

 

 

LỄ MÙNG HAI TẾT NGUYÊN ĐÁN 2019

Kính Nhớ Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ

 

Anh chị em thân mến,

Giáo Hội dành riêng ngày Mùng Hai Tết để kính nhớ và cầu nguyện cho Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ dù còn sống hay đã qua đời. Với lòng hiếu thảo, tri ân công ơn của các bậc sinh thành dưỡng dục, chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Chúa những lời cầu xin:

 

  1. Lòng biết ơn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Xin cho các Giáo sĩ- Tu sĩ, và những người khi còn tại thế đã âm thầm hy sinh phục vụ Giáo Hội, được Chúa thương xóa sạch mọi lỗi lầm, và ban phần thưởng hạnh phúc trên thiên đàng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Bác ái với người đã khuất là việc làm đẹp lòng Thiên Chúa trong những ngày đầu năm mới. Xin Chúa ban ơn khoan hồng tha thứ cho Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ, thân nhân, ân nhân của chúng con, và tất cả những ai đã ly trần, để các ngài được sớm về đoàn tụ với các Thánh trên quê trời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mỗi người chúng con có được ngày hôm nay là nhờ bao công lao khó nhọc của các bậc sinh thành. Xin cho Ông Bà Cha Mẹ đang sống gần bên chúng con, năm mới này được mạnh khỏe – vui tươi, luôn sống đạo đức tốt lành, tâm hồn bình an thánh thiện, để các ngài được đầy tràn ân nghĩa với Chúa từng giây phút trong đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ngày Tết là dịp để con cháu bày tỏ lòng hiếu kính với các đấng sinh thành. Xin cho mỗi người chúng con biết sốt sắng thực thi Điều răn Chúa truyền, luôn giữ trọn đạo hiếu, chăm sóc, phụng dưỡng Ông Bà Cha Mẹ, và làm mọi điều tốt đẹp để các ngài được vui lòng.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã ban cho mỗi người chúng con có Ông Bà Cha Mẹ chăm sóc dưỡng nuôi. Xin cho chúng con biết đáp lại công ơn trời biển đó, bằng tấm lòng hiếu thảo kính yêu, và không ngừng cầu nguyện để Chúa ban phước lành cho các ngài dù còn sống hay đã qua đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

DẪN LỄ MÙNG BA TẾT  2019.

Mỗi năm tất bật với đời

Mãi lo danh lợi, bạc tiền, áo cơm

Nhọc nhằn vất vả sớm hôm

Nguyện xin dâng Chúa, ban muôn phước lành.

Ông bà, anh chị em thân mến,

Trải qua bao ngày tháng lao động miệt mài vất vả, hôm nay chúng ta dâng Thánh lễ ngày Mùng Ba Tết này, để xin Chúa chúc lành và thánh hóa công việc làm ăn buôn bán, cũng như việc học hành của chúng ta trong năm mới gặp được nhiều thuận lợi.

Thiên Chúa đã trao cho chúng ta mỗi người những nén bạc khác nhau, đó là công việc, tài năng, trí tuệ, sức khỏe, thời giờ… Ngài muốn chúng ta cộng tác với các ơn của Ngài, bằng cách dốc hết sức mình, cống hiến những khả năng vốn có, để sinh nhiều lợi ích cho tha nhân.

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy dâng lên những công việc mà mình dự định làm trong năm mới, xin Chúa luôn đồng hành- hướng dẫn, giúp chúng ta mạnh mẽ vượt qua được mọi áp lực trong cuộc sống, và có công ăn việc làm ổn định, để tạo ra những đồng tiền chân chính, nuôi sống bản thân- gia đình, giúp ích cho Giáo hội và xã hội hôm nay.

Chúng ta cũng không quên hướng về các gia đình trẻ, đặc biệt là những gia đình đang gặp khó khăn về tinh thần cũng như vật chất. Xin Chúa soi đường dẫn lối giúp các gia đình vượt qua mọi trở ngại và trung thành gắn bó với nhau trong tình yêu Chúa.

Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta bắt đầu thánh lễ.

Mời cộng đoàn đứng!

 

 

 

LỄ MÙNG BA TẾT NGUYÊN ĐÁN 2019

Thánh Hóa Công Ăn Việc Làm

 

Anh chị em thân mến,

Ngay từ thời khởi nguyên, Thiên Chúa đã làm việc trong sáu ngày để tạo thành vũ trụ trời đất. Ngày nay chúng ta cũng phải lao động cật lực để nuôi sống bản thân và gia đình. Giờ đây chúng ta hãy thành tâm dâng lên Chúa những công việc mình đang làm, và tha thiết nguyện xin:

  1. Chúa Giêsu nói: “Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc”. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn hăng hái ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người, và nhiệt tình cống hiến tài năng sức lực, để dẫn đưa thật nhiều chiên lạc trở về với Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa trao mỗi người những nén bạc khác nhau để sinh lời. Xin cho các Kitô hữu – đặc biệt là những người đang thất nghiệp, tìm được một công việc chân chính phù hợp với khả năng, để có thể nuôi sống bản thân, gia đình và giúp ích cho xã hội.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Cuộc sống tha hương luôn đầy dẫy sự cám dỗ và thử thách. Xin cho những anh chị em đang sinh sống- làm việc- học tập xa gia đình, biết hướng lòng lên Chúa từng giây phút trong đời, để dù có trải qua bao khó khăn trở ngại, vẫn giữ tâm hồn được thanh sạch- thiện lương giữa nơi đất khách quê người.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mỗi ngày trôi qua đều là một hồng ân của Chúa. Xin Chúa luôn đồng hành- nâng đỡ, và ban cho chúng con được ơn khôn ngoan sáng suốt, biết sống lương thiện ngay lành, luôn cư xử chan hòa bác ái với bạn bè – đồng nghiệp, để công việc làm ăn mua bán, cũng như việc học hành của chúng con trong năm mới này gặp nhiều thuận lợi, bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Cha là Đấng tạo thành trời đất, cảm tạ Cha đã ban cho mỗi người chúng con những công việc và khả năng khác nhau. Xin cho chúng con dù gặp thuận lợi hay khó khăn vẫn luôn dùng hết sức mình để chu toàn, và phấn đấu trở nên người Kitô hữu tốt lành giữa môi trường mà chúng con đang sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây