Giáo xứ Hiệp Đức - Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021

Chủ nhật - 27/09/2020 08:36
Giáo xứ Hiệp Đức - Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021

hình ảnh

Trong niềm vui hân hoan, vào lúc 8h30 Chúa Nhật 27/09/2020 tại nhà thờ giáo xứ Hiệp Đức, đã diễn ra Thánh lễ cầu nguyện cho: Ngày khai giảng Giáo lý năm học mới  2020-2021, cùng nghi thức tuyên hứa cho 19 Huynh trưởng Giáo lý viên và 28 em kết thúc giáo lý thiếu nhi và gia nhập đoàn giới trẻ.

Thánh lễ do Cha phó xứ Phêrô Nguyễn Hoài Vũ chủ tế, và các nghi thức tuyên hứa cũng do ngài chủ sự.

Sau lời tuyên xưng đức tin qua Kinh Tin Kính, là nghi thức tuyên hứa của các em huynh trưởng giáo lý viên. Các em đứng nghiêm trang sốt sắng và tuyên hứa trước tôn nhan Thiên Chúa với tinh thần sẵn sàng dấn thân phục vụ một cách quảng đại; ước mong  xây dựng và được truyền thụ kiến thức cho các em thiếu nhi mỗi ngày một thăng tiến và trưởng thanh hơn về đức tin.

Tiếp đến 28 em trong lớp tuổi vào đời cũng tiến bước lên nơi thềm cung thánh hướng về Chúa một cách long trọng và sốt sắng, nói lết sự quyết tâm về sứ mệnh của người Kitô hữu giữa trần gian là luôn cố gắng loan báo tin mừng. Sau đó,  mỗi em nhận lấy mỗi cuốn sách Phúc âm, mang  trọn vẹn ý nghĩa: “mỗi em là một chứng nhân”. Hôm nay, các em như khởi sự lên đường với sứ mệnh một người Công Giáo luôn sống tốt trong đức tin và thực hiện sứ mệnh ơn gọi tông đồ giữa đời sống.

Tiếp sau thánh lễ là phần chương trình khai giảng Năm học Giáo lý 2020-2021. Sau khi chào cờ Đoàn, Cha xứ Phaolô Hoàng Đức Dũng đã phát biểu lời giáo huấn. Tiếp đó, ngài gióng lên những hồi trống dài để chính thức khai giảng năm học mới. Sau đó, Xứ đoàn trưởng đã giới thiệu đến mọi người và các em: Quý Sơ, quý anh chị huynh trưởng và giáo lý viên phụ trách các lớp sẽ đồng hành cùng với các em thiếu nhi trong năm học này. Đồng thời cũng đã trao quý Sơ, quý Huynh trưởng, GLV phụ trách những danh sách các em tham dự các lớp giáo lý và giáo án từng lớp cho năm học mới.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, trong tiếng vỗ tay phấn khởi của các em theo từng nhịp trống. Trong ánh mắt và niềm vui, các em như đang bắt đầu một niềm cảm hứng mới cho một năm học mới bắt đầu trong tình yêu thương của Chúa, và tất cả mọi người luôn sẵn sàng đồng hành với các em là những người Kitô hữu trong trắng với sự giáo dục nhân bản từ trong lòng giáo hội.

Btt Hiệp Đức

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây