Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 04.04.2021 – Chúa Nhật Phục Sinh – Ga 20,1-9

Thứ ba - 30/03/2021 16:54

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 04.04.2021 – Chúa Nhật Phục Sinh – Ga 20,1-9

GIÚP NGƯỜI TRẺ SỐNG NIỀM VUI PHỤC SINH

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, với tất cả niềm xác tín, chúng con tin kính và thờ lạy Chúa là Đấng Phục Sinh từ cõi chết. Chúa sống lại đã mở ra cho chúng con một chân trời mới, chân trời của niềm vui và hy vọng sẽ được sống lại trong ngày sau hết. Xin Chúa cho chúng con và các bạn trẻ biết cảm nghiệm ân phúc cao cả của mầu nhiệm Phục sinh, để chúng con vững tin sống niềm vui Phục sinh của Chúa. Nhờ đó, chúng con biết chia sẻ niềm vui ấy cho những người chúng con gặp gỡ.

  • “Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, khi trời còn tối bà Maria Mađalêna đi đến mộ”.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm phục trước lòng mến của bà Maria Mađalêna dành cho Chúa. Trong khi các Tông đồ đang đối diện với sự lo lắng sợ hãi, thì tình yêu đã thúc bách bà chạy ra mộ từ sáng sớm. Chứng kiến cảnh tượng bất ngờ từ ngôi mộ, bà đã chạy về tìm và báo tin cho các môn đệ thân tín của Chúa biết sự việc bà đã chứng kiến.

Lạy Chúa, chính tình yêu mà bà Maria Mađalêna đã được diễm phúc đón nhận những dấu chỉ đầu tiên của mầu nhiệm Phục sinh. Niềm vui ấy bà không giữ lại cho riêng mình, nhưng đã chia sẻ cho các tông đồ. Xin cho chúng con có được kinh nghiệm của thánh nhân, để chúng con có thể giúp những người chúng con gặp gỡ sống niềm vui ấy cách trọn vẹn. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ biết lan tỏa niềm vui ấy đến với những người xung quanh bằng đời sống vui tươi, bình an và hy vọng.

(Thinh lặng)

  • “Bấy giờ môn đệ kia mới vào dù ông đã tới mộ trước. Ông đã thấy và ông đã tin”.

Lạy Chúa Giêsu, tông đồ Gioan, người được Chúa thương mến đã vội vã chạy đến mộ trước, ông đã thấy và đã tin. Những bằng chứng và dấu chỉ bên ngoài khiến Gioan tin Chúa đã sống lại.

Lạy Chúa, niềm tin của các tông đồ cũng là niềm tin của chúng con. Ấy vậy mà nhiều người trong chúng con, đặc biệt là các bạn trẻ, không biết trân quý hồng ân đức tin mình đang có; nhiều người bị giam hãm bởi “tảng đá” to che lấp cuộc đời trong tối tăm. Chúa đã phục sinh là niềm vui của cả nhân loại và của chúng con. Thế nhưng, nhiều người trong chúng con lại phớt lờ niềm vui ấy; thậm chí sống vô cảm. Chính vì không cảm nhận được niềm vui phục sinh, nên chúng con chưa thực sự dành thời gian để đến với Chúa. Trong khi đó, chúng con lại dành nhiều thời giờ để giải trí và lao vào những thú vui vô bổ. Xin Chúa nâng đỡ đức tin cho chúng con. Để nhờ ơn Chúa ban, chúng con can đảm sống trong niềm vui, niềm hy vọng và tình yêu mến.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chỉ có đức tin mới giúp chúng con nhận ra Chúa Phục Sinh đang hiện diện giữa chúng con. Xin Chúa giúp chúng con và các bạn trẻ có một đức tin trưởng thành. Nhờ tình yêu Chúa thúc đẩy, mỗi ngày, chúng con nhận ra Chúa đang hiện diện trong mọi biến cố của cuộc sống hàng ngày. Xin Chúa cho chúng con luôn sống niềm vui phục sinh và lan tỏa niềm vui ấy cho mọi người chung quanh. Amen.

#caunguyentruocthanhthe

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây