Để Thiên Chúa được tỏa sáng

Chủ nhật - 01/11/2020 09:04

Đức giáo hoàng Benedict XVI nói: “Con người không phải là một sản phẩm ngẫu nhiên và vô nghĩa nhưng là một suy tư của Thiên Chúa. Mỗi người chúng ta được mong đợi. Mỗi người chúng ta được yêu mến. Mỗi người chúng ta là một sự cần thiết.” Vâng, tôi đã rất hạnh phúc khi suy gẫm về những lời ấy. Niềm hạnh phúc ấy khiến tôi khát khao sống thánh để hình ảnh Thiên Chúa tình yêu được tỏa sáng.

Tôi “không là một sản phẩm ngẫu nhiên” của ba mẹ tôi . Tôi là “một kết quả suy tư của Thiên Chúa, là tác phẩm của Người”. Những tư tưởng ấy như những giọt mật ngọt thẩm thấu vào tâm hồn tôi. Tôi cảm nghiệm mình là một kỳ quan, được Thiên Chúa dựng nên cách độc nhất vô nhị. Vâng, chính Thiên Chúa đã đan dệt tôi trong “dạ” mẹ (x. Tv 139,13) và đã dẫn tôi bước vào thế giới hiện hữu này (x. Tv 71,6). 30 năm qua, tôi cảm nhận Ngài luôn bao bọc tôi với tình yêu của một người cha giàu lòng thương xót. Người Cha luôn yêu và mãi yêu dù tôi có làm đau lòng Ngài. Ngắm nhìn các phần chi thể trên thân mình, tôi xác tín và tự hào bởi tôi là một tuyệt tác độc đáo và diệu kỳ trong tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa. Ngài đang ẩn mình trong tôi và đợi chờ tôi làm cho Ngài được tỏa sáng qua cách thể hiện tình yêu với tha nhân.

Tôi được hiện hữu “không phải là sự vô nghĩa nhưng là một sự mong đợi và cần thiết”. Tôi đã nhận ra giá trị cao quý về sự hiện hữu của mình. Thế gian như một sa mạc và tôi là một hạt cát nhỏ bé ở trong sa mạc đó. Mặc dầu nó nhỏ bé đơn sơ nhưng vẫn ở trong kế hoạch từ ngàn đời của Đấng Tạo Hóa. Hạt cát ấy không vô nghĩa. Nó được hiện hữu là một diễm phúc bởi nó được mong đợi. Nó có mặt trên trần gian như dấu chấm lặng trong bản hòa tấu hoặc như chiếc lá nhỏ điểm vào bình hoa. Tuy chỉ đóng góp một phần nhỏ bé nhưng nó giúp cho bản hòa tấu thêm sắc thái và bình hoa thêm sinh động. Sống trong cộng đoàn, tôi là hạt cát, là dấu lặng, là chiếc lá điểm. Và tôi luôn thấy hạnh phúc bởi được góp một chút hương vị tình yêu cho cộng đoàn. Sự đóng góp ấy làm cho cộng đoàn của tôi sống được thêm phong phú trong tình yêu. Điều quan trọng là tôi biết quản lí tốt những nén bạc Chúa trao và  nó sinh hoa lợi cho Chúa (x. Mt 25,14-30). Được thế, tôi đã để cho Thiên Chúa tỏa sáng trong sự hiện hữu nhỏ bé của mình.

Tôi “được yêu mến”. Yêu thương là bản chất của Thiên Chúa. Ngài ước mong cho con người được hạnh phúc. Theo quan niệm của con người, hạnh phúc là sống với hai chiều kích “yêu”“được yêu”. Như thế, từ muôn thuở tôi đã được Thiên Chúa yêu (x. Gr 31,3). Ngài thể hiện tình yêu với tôi qua: mái ấm gia đình, mẹ Giáo Hội, mẹ Hội Dòng, tình chị em và tình bạn hữu… Giờ đây, để được hạnh phúc tôi phải mở trái tim để sống cho tình yêu và biến nó thành những hành động qua đôi bàn tay. Cảm nếm tình Ngài quá sâu thẳm, tôi quyết tâm “ra đi” đem tình yêu của Thiên Chúa đến với mọi người. Đặc biệt, những em mồ côi ở mái ấm tình thương Huỳnh Tiểu Hương mà mỗi sáng Chúa nhật tôi được đến chia sẻ đức tin và những kỹ năng sống cho các em. Tôi ước ao được sống cho tình yêu bởi tôi muốn tình yêu của Thiên Chúa ở trong tôi được tỏa sáng ra với hết mọi người.

Đáp lại tình yêu của Thiên Chúa và sự hy sinh của Đức Kitô, tôi đã lập cho mình một kế hoạch sống để được bén rễ sâu vào trong tình yêu đó. Thật ra, tôi không nghĩ rằng mình có thể sống thánh. Thế nhưng, gương của vị chân phước trẻ Carlo Acutis thúc đẩy tôi thực hiện quyết tâm nên thánh mãnh liệt hơn. Theo gương ngài, tôi sống “hiệp thông với Chúa”, “để Chúa chiếm hữu trái tim tôi”, chọn lấy  “Mình Thánh Chúa là xa lộ để lên thiên đàng”.

Các bạn thân mến! Các bạn cũng chính là kết quả suy tư của Thiên Chúa. Các bạn được mong đợi và được yêu mến. Sự hiện hữu của các bạn ở trên trần gian là tình yêu của Thiên Chúa, là sự cần thiết cho tôi, cho mọi người. Chúng ta chính là những chi thể trong Thân Mình của Đức Kitô. Để Thiên Chúa được tỏa sáng, chúng ta hãy cũng nhau “say mê Đức Kitô” để làm vinh Danh Thiên Chúa và làm rạng Danh Mẹ Maria Vô Nhiễm nhé.

M. Goretti Cương (Kinh viện), FMI  

Hits: 17

Nguồn tin: conducmevonhiem.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây