Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp viếng thăm Giáo xứ Thọ Vực sau biến cố cháy Nhà thờ

Thứ sáu - 22/03/2019 06:56

 

Vào khoảng 11h00 ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, hậu quả để lại cho một giáo xứ nghèo thật thê thảm. Nhà thờ Thọ Vực bây giờ chỉ còn trơ lại những bức tường, tất cả mọi đồ dùng trong nhà thờ đều bị thiêu cháy. Theo lời cha quản xứ Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Hùng tổn thất của giáo xứ ước tính khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Sáng ngày 22/3/2019, vào lúc 8h30, Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã đến viếng thăm, hiệp thông, chia sẻ nỗi buồn cùng cha xứ và bà con giáo dân giáo xứ Thọ Vực.

Về với Thọ Vực, Đức cha rất đau lòng và xót xa, tuy sự cố xảy ra ngoài ý muốn, nhưng mỗi người chúng ta vẫn luôn tín thác vào thánh ý của Thiên Chúa. Đức cha Phao lô nhắn nhủ rằng: “Giáo Hội như là gia đình của Thiên Chúa, Giáo Hội luôn mở rộng vòng tay, yêu thương và phục vụ con cái mình giữa những khó khăn”.

Đức cha xin dâng tất cả lên cho Thiên Chúa, ngài đồng cảm, chia sẻ và cầu nguyện nhiều cho bà con giáo dân nơi đây. Ngài đã gửi đến cho giáo xứ số tiền 100 triệu đồng và kêu gọi anh chị em, các nhà hảo tâm trong cũng như ngoài nước với tinh thần lá lành đùm lá rách, một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, sống tinh thần Mùa Chay thánh, sẵn sàng chia sẻ cho giáo xứ nhỏ bé, nhiều khó khăn này.

Giáo xứ Thọ Vực nằm trên địa bàn xóm 4, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Giáo xứ có hơn 900 giáo dân.

Là một giáo xứ thuộc hạ huyện Hương Khê, nằm bên dòng sông Ngàn Sâu lượn quanh, vùng đất trũng thấp, nên hằng năm Thọ Vực phải gánh chịu nhiều tổn thất bởi thiên tai như lũ lụt, hạn hạn, gió lào…

Những năm gần đây, Đức cha Phaolô đã cho xây dựng một số nhà vượt lũ để bà con giáo dân có nơi ở mỗi khi lũ tràn về.

Cuộc sống con người Thọ Vực rất vất vả, gặp nhiều khó khăn. Trước biến cố này, giáo xứ bây giờ đang còn ngổn ngang tứ bề, chỉ biết phó thác trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa và sự quan tâm giúp đỡ của mọi người, để giáo xứ tu sửa lại ngôi thánh đường cho giáo dân có nơi làm việc thờ phượng Chúa.

Mọi sự giúp đỡ và đóng góp của quý vị xin gửi đến cha quản xứ Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Hùng theo địa chỉ:

Nhà thờ giáo xứ Thọ Vực, xóm 4, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Điện thoại: 0915.327.555 hoặc 0342.866.881

Email: johnnguyenmyloc@gmail.com

STK: 108868071078. Swift code: ICBVVNVX430

Ngân hàng VietinBank, chi nhánh Hương Khê, Hà Tĩnh, Việt Nam.

Tác giả: Pet. Duy Lượng - giaophanhatinh.com

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây