Caritas Phan Thiết: Mang Hạt Gạo Tình Thương Đến Với Người Nghèo trong mùa covid

Thứ bảy - 02/05/2020 09:04
Caritas Phan Thiết: Mang Hạt Gạo Tình Thương Đến Với Người Nghèo trong mùa covid

hình ảnh


Đại dịch Covid 19 đang lan rộng nhiều nước trên thế giới và nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, nó ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt xã hội, đời sống con người rơi vào cảnh thiếu thốn, cách riêng đối với những người dân nghèo khổ, bệnh tật, vô gia cư và những người lao động không có việc làm thường xuyên, đó là một mối lo lắng lớn. Vì thế trong tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam, sáng nay ngày 2/5/2020, Ban Caritas Giáo Phận Phan Thiết cùng một số anh chị em tình nguyện viên, đã lên đường đi đến làng đồng bào Chơ-Ro- thuộc Giáo Xứ Hà Văn-Giáo Phận Phan Thiết, để trao tặng hai tấn gạo cùng một số nhu yếu phẩm, khẩu trang và thuốc bổ dành trẻ em nơi đây.

Đến nơi, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi biết được người dân đồng bào ở đây, họ chủ yếu sống bằng nghề làm thuê làm mướn, mà trong mùa dịch này lại càng khốn khó hơn khi người dân không có việc làm để có thể kiếm được “đồng ra đồng vào” trang trải cho cuộc sống qua ngày. Lắng nghe chia sẻ của những người dân chất phác:“ Vui quá Sơ ơi, từ đầu mùa dịch đến giờ, đây là lần đầu tiên chúng con được nhận gạo, nhà bữa đói bữa no, người đồng bào như chúng con trong mùa dịch này không ai thuê làm gì cả, cám ơn Quý Sơ cùng các anh chị nhiều lắm, số gạo này cũng được năm sáu ngày, vậy là mừng lắm rồi”. Nghe họ chia sẻ mà chúng tôi nghẹn đắng, và cầu mong dịch bệnh mau chấm dứt để những “bữa cơm của người dân nghèo lại đầy” hơn.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những túi gạo hỗ trợ tuy giá trị không lớn, nhưng trong giai đoạn “một miếng khi đói” lại trở thành “niềm vui” cho người dân đồng bào Chơ-Ro nơi đây. Từ những người khuyết tật, những cụ già neo đơn, những gia đình đang thất nghiệp…tất cả đều được các anh chị tình nguyện viên tiếp đón và trao tận tay người dân những bao gạo nghĩa tình cùng những nụ cười ấm lòng người.

Quả thật, có trực tiếp gặp gỡ nói chuyện và thăm hỏi bà con, chúng ta mới cảm nhận được những khó khăn, những gánh nặng về tinh thần cũng như vật chất mà họ đang phải đối diện, họ chỉ mong ước có cái ăn cái mặc qua ngày thế là đủ rồi. Chính vì thế, lòng yêu thương, tình bác ái đòi hỏi chúng ta phải đi đến với tất cả mọi người, không phân biệt lương giáo và chỉ khi sống tình bác ái con người mới nhận ra được những giá trị cao đẹp, tình người trong những khác biệt và những khó khăn của cuộc sống. Ước gì mỗi người Kitô hữu luôn sống giới răn yêu thương mà Chúa truyền dạy để mỗi người luôn được hạnh phúc. Bởi vì “ai sống yêu thương là đã có thiên đàng nơi lòng mình”.

Chúng tôi-Ban Caritas Phan Thiết thay mặt người dân nghèo Chơ-Ro cám ơn quý ân nhân, các mạnh thường quân cùng ban Caritas Giáo Xứ Hà Văn đã quan tâm, yêu thương, quảng đại và nhớ đến người dân nghèo Chơ-Ro chúng tôi. Nguyện xin Chúa chúc lành và ban nhiều sức khỏe xuống trên Quý vị, để Quý vị tiếp tục nối dài cánh tay yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Ban TT Caritas Phan Thiết.

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây