ĐTC gặp các bạn trẻ Ba Lan hành hương Roma

Thứ ba - 18/07/2023 15:31

ĐTC gặp các bạn trẻ Ba Lan hành hương Roma

Ngày 17/7/2023, Đức Thánh Cha đã gặp một nhóm khoảng 150 bạn trẻ hành hương người Ba Lan và gia đình của họ thăm Roma và tham dự khóa tĩnh tâm của cộng đoàn Ánh sáng và Sự sống.

Vatican News

Nhóm hành hương Ba Lan đến Roma vào ngày 15/7/2023 để tham dự khóa tĩnh tâm được tổ chức bởi cộng đoàn Ánh sáng và Sự sống, được biết đến nhiều hơn với tên gọi "Ốc đảo của Giáo hội sống động", một phong trào Giáo hội lớn nhất của Ba Lan. Cộng đoàn được thành lập bởi Cha Franciszek Blachnicki, người đã bị an ninh cộng sản sát hại vào năm 1987.

Khóa tĩnh tâm được hướng dẫn bởi Đức Hồng y tân cử Grzegorz Ryś, Tổng Giám mục của Łódź.

Các thanh thiếu niên và gia đình đã theo một hành trình đào tạo Kitô giáo tại các giáo xứ của họ trong suốt cả năm. Cuộc hành hương của họ đến Roma là một giai đoạn tĩnh tâm chuyên sâu hơn, thường quy tụ những người từ các vùng khác nhau của Ba Lan lại với nhau.

Hành hương Roma và gặp gỡ Đức Thánh Cha là những giai đoạn quan trọng nhất của một kỳ tĩnh tâm gồm ba mức độ dành cho các bạn trẻ và các gia đình. Các tham dự viên được mời sống mầu nhiệm của Giáo hội trong sự đa dạng, đồng thời tìm kiếm con đường của họ trong cộng đồng tín hữu.

Những người tĩnh tâm tìm hiểu về các hình thức và truyền thống cầu nguyện khác nhau, tham gia vào các cuộc họp mặt huynh đệ và khám phá chiều sâu của lịch sử Kitô giáo và hiện tại của Giáo hội bằng cách đến thăm các đền thánh khác nhau.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây