GIÁO XỨ HÒA THUẬN – THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

Thứ hai - 22/07/2024 07:04
 
GIÁO XỨ HÒA THUẬN – THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC
“Thánh Thần Khấn Xin Ngự đến, Hồn con Khấn Mong Chờ Ngài ”

Vào lúc 16h00, chiều Chúa Nhật ngày 21/7/2024, tại Giáo xứ Hòa Thuận, Giáo Hạt Bắc Tuy, Giáo Phận Phan Thiết vui mừng chào đón chào đón Đức Cha Giuse, Giám mục giáo phận Phan Thiết về thăm Mục Vụ và chủ sự ban Bí tích Thêm Sức cho 80 Thiếu nhi, và 02 người lớn trong Giáo xứ.

Xem hình tại đây


Đồng tế với Đức Cha Giuse có Cha Gioan Baotixita Quản Hạt, Cha Phanxicô xaviê Chánh xứ, Cha Micae phó xứ và quý Cha trong Hạt Bắc Tuy.
Tham dự thánh lễ, có sự hiệp thông của các em thiếu nhi Thánh Thể, các bậc phụ huynh, những người đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
Từ lúc15h00, cộng đoàn Giáo xứ Hoà Thuận, giáo họ biệt lập Sông Mao, giáo họ Đồng Mới, Phan Sơn đã có mặt đông đủ để chuẩn bị chào đón Đức Giám Mục giáo phận. Niềm vui ngày hồng phúc thể hiện rõ trên từng gương mặt tươi vui rạng rỡ của cộng đoàn nơi đây.
Đúng 15h30, Đức Cha Giuse, Đức Cha Giu-se đã về tới giáo xứ trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của toàn thể cộng đoàn.
Lúc 16h00 đoàn rước tiến bước với thánh giá nến cao đi đầu, quý cha đồng tế và Đức Cha Giuse chủ tế tiến vào thánh đường long trọng và trang nghiêm.
Sau bài Tin Mừng, cha chính xứ đã hân hoan giới thiệu với Đức Cha Giuse 80 em, và 02 người lớn sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.
Thay vì chia sẻ ý nghĩa bài Tin Mừng, Đức Cha Giuse đã đến giữa cộng đoàn, trước các em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức trao đổi giáo lý về ý nghĩa Giáo hội hiệp hành, Qua đó các em có thể hiểu và thấm nhuần thêm giáo lý hơn, để sau khi các em được lãnh nhận Bí Tích các em có thể tự mình vững vàng và trưởng thành hơn trong ơn gọi của Chúa sống đời sống đức tin.
Sau đó là nghi thức ban bí tích thêm sức. Cha chánh xứ giới thiệu các ứng viên, và các em đã lần lượt tiến đến quỳ trước Đức Cha Giuse chủ sự nghi thức để lãnh nhận Bí Tích.
Nghi thức lãnh nhận Bí tích Thêm Sức kết thúc. Vẻ rạng ngời của niềm vui, những tâm tình cảm tạ hiện rõ trên mỗi khuôn mặt các em. Có lẽ ngay chính lúc này đây, giữa muôn người, các em là những bông hoa đẹp nhất, hạnh phúc nhất trước mặt Thiên Chúa.
Thánh lễ tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể.
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV thay mặt giáo xứ cảm ơn Đức Cha Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Soeurs, các anh chị huynh trưởng, các ban ngành cùng cộng đoàn giáo xứ.
Đặc biệt, sau phần cảm ơn có kết hợp thêm phần phát thưởng Giáo Lý cho các em Thiếu Nhi đã đạt những kết quả tốt đẹp Trong năm học Giáo Lý 2023-2024 vừa qua trước sự chứng kiến của Đức Cha, quý cha, các anh chị Giáo lý viên Huynh trưởng và quý cộng đoàn.
Kết thúc thánh lễ Đức Cha và quý cha chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Cầu chúc cho các em với ơn thần trí Khôn Ngoan và Thông Hiểu, Thần trí Lo Liệu và Sức Mạnh, thần trí Suy Biết và Đạo Đức, cùng ơn Kính Sợ Chúa; các em luôn vững vàng trong đức tin, bền đỗ trong đức ái và can đảm làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống hằng ngày.
 
BTT GX Hòa Thuận
Một số hình ảnh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây