Giáo hội sắp có thêm ba hiển thánh và chín chân phước

Thứ sáu - 05/06/2020 21:01

Giáo hội sắp có thêm ba hiển thánh và chín chân phước

Cha Charles de Foucauld | Vatican News

Giáo hội sắp có thêm ba vị hiển thánh, trong đó có cha Charles de Foucauld và chín vị chân phước mới, trong đó có cha Michael McGivey, sáng lập Hội hiệp sĩ Colombo.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Hôm 26/5/2020 vừa qua, Đức Thánh cha Phanxicô đã tiếp kiến Đức Hồng y Angelo Becciu, Tổng trưởng Bộ Phong thánh, và cho phép bộ công bố ba sắc lệnh nhìn nhận phép lạ của ba vị chân phước, năm sắc lệnh còn lại liên quan đến các phép lạ và cuộc tử đạo của chín vị tôi tớ Chúa, sau cùng là một sắc lệnh nhìn nhận các nhân đức anh hùng của một vị tôi tớ Chúa.

Sắc lệnh đầu tiên nhìn nhận phép lạ, nhờ lời chuyển cầu của chân phước linh mục Cesare de Bus, sáng lập dòng Các Linh mục đạo lý đức tin, sinh tại Cavaillon, bên Pháp năm 1544 và qua đời tại Avignon năm 1607, thọ 63 tuổi.

Sắc lệnh thứ hai, nhìn nhận phép lạ của chân phước Charles de Foucauld, người Pháp, linh mục giáo phận, sinh tại Strasbourg năm 1858 và qua đời tại Tamarasset, bên Algérie năm 1916. Sau 30 năm đầu đời sống trong tháo thứ, nhưng sau đó, Charles đã trở lại, say mê tìm Chúa, thụ phong linh mục và sống 13 năm trong một làng người Tuareg ở Tamarasset, bên Algérie, cầu nguyện 11 giờ mỗi ngày, chìm đắm trong mầu nhiệm Thánh Thể. Cha tử nạn khi nhà của cha bị cướp phá. Cha được phong chân phước ngày 13/11/2005.

Từ linh đạo của cha Charles de Foucauld đã nảy sinh một gia đình thiêng liêng mang tên của cha, gồm các tiểu đệ và tiểu muội Chúa Giêsu.

Bộ Phong thánh nhìn nhận phép lạ của cha Michael McGivney, sinh năm 1852 và qua đời năm 1890 tại Hoa Kỳ, sáng lập Hội hiệp sĩ Colombo cách đây hơn 130 năm và có gần hai triệu hội viên thuộc, 15.000 chi hội trên thế giới. Hội chuyên hoạt động bác ái và nổi bật “lòng kính mến và trung thành không lay chuyển” của các hội viên đối với người kế vị thánh Phêrô.

Trong số các vị sẽ được phong chân phước, có bà Pauline Jaricot, người Pháp (1799-1862), sáng lập Hội Truyền bá đức tin, nay là Hội Giáo hoàng truyền giáo, và Hội Mân côi sống.

Ngoài ra, có sắc lệnh nhìn nhận cuộc tử đạo vị tôi tớ Chúa Simeone Cardon và năm bạn tử đạo, đan sĩ Xitô thuộc Đan viện Casamari ở Italia, bị giết vì đức tin tại đây, trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến 16/5/1799.

(Vatican News 27-5-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây