Giáo hội sắp có thêm bốn chân phước

Thứ bảy - 20/06/2020 11:51

Giáo hội sắp có thêm bốn chân phước

Vị tôi tớ Chúa Giuse Gregorio Hernández Cisneros, người Venezuela | Vatican News

Giáo hội sắp có thêm bốn chân phước, trong đó có một nữ tu người Ý, tử đạo vì bị một nhóm thiếu nữ tôn thờ Satan sát hại.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Trong thông cáo, công bố chiều ngày 19/6/2020 vừa qua, Bộ Phong thánh, cho biết ban sáng cùng ngày, Đức Thánh cha đã tiếp kiến Đức Hồng y Tổng trưởng Angelo Becciu và cho phép bộ công bố năm sắc lệnh, liên quan đến án phong chân phước của năm vị tôi tớ Chúa. Ngoài một sắc lệnh nhìn nhận các nhân đức anh hùng của nữ tu Speranza, người Mexicô, Bề trên tổng quyền dòng thừa sai giáo lý cho người nghèo, qua đời năm 1966, trong bốn sắc lệnh còn lại, trước tiên là sắc lệnh nhìn nhận phép lạ nhờ lời chuyển cầu của vị tôi tớ Chúa Mamerto Esquiú, thuộc dòng Phanxicô, giám mục giáo phận Córdoba, bên Argentina, qua đời năm 1883 lúc 57 tuổi.

Thứ hai là phép lạ nhờ lời chuyển cầu của vị tôi tớ Chúa Phanxicô Maria Thánh Giá, tục danh là Gioan Baotixita Jordan, người Đức, sáng lập Tu hội Chúa Cứu Độ, Salvatoriani, và ngành nữ cùng tên, qua đời tại Tafers, Thụy Sĩ năm 1918, thọ 70 tuổi.

Sắc lệnh thứ ba, công nhận phép lạ của vị tôi tớ Chúa: giáo dân Giuse Gregorio Hernández Cisneros, người Venezuela, qua đời năm 1919, lúc 55 tuổi. Ông là giáo sư bác sĩ y khoa tận tụy giúp đỡ các bệnh nhân nghèo.

Thứ tư là sắc lệnh nhìn nhận cuộc tử đạo của nữ tu Maria Laura Mainetti, tục danh là Teresina Elsa, thuộc dòng nữ tử Thánh Giá, quen gọi là các nữ tu thánh Anrê, người Ý, bị một nhóm ba thiếu nữ tôn thờ Satan sát hại, ngày 6/6 năm thánh 2000, trong một buổi tế ma quỷ tại một công viên ở Chiavenna.

Ba thiếu nữ đó đã bị bắt và kết án tù. Họ cho biết nữ tu Mainetti là người dạy giáo lý cho họ. Chị bị chúng đánh lừa gọi đến công viên, nói rằng một người trong nhóm cần nói chuyện với chị vì bị hãm hiếp, có thai và đang tính chuyện phá thai. Ba thiếu nữ đó, thoạt đầu nói rằng vụ giết chị Mainetti là một “trò chơi”, nhưng sau họ thú nhận đã giết chị như một hy tế ma quỉ.

Tại công viên ở Chiavenna, tối ngày 6/6 năm 2000, ba thiếu niên bắt nữ tu Mainetti quì xuống và lăng mạ chị. Một cô cầm cục gạch đập vào đầu chị và một người khác dập đầu chị nhiều lần vào tường, rồi họ thay phiên nhau dùng dao nấu bếp đâm chị 19 lần. Theo báo chí, chúng có ý định 18 đợt mỗi đợt 6 nhát, để đạt tới con số 666, là số tượng trưng ma quỷ. Chị Mainetti cầu nguyện trong lúc bị tấn công và lời cuối cùng của chị là: “Lạy Chúa, xin tha thứ cho các em”. Năm đó chị được 61 tuổi.

Chị Mainetti là Bề trên tu viện Thánh Giá ở thị trấn Chiavenna, chuyên giúp đỡ các thiếu nữ phạm pháp. Chị nhập dòng năm 18 tuổi, và phục vụ các trẻ em, người trẻ, các gia đình tại Vasto, Roma và Parma, trước khi chuyển tới Chiavenna năm 1984. Năm 2008, Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI đã ca ngợi chị Mainetti rằng: “Chị là người hoàn toàn hiến thân, hy sinh mạng sống trong lúc cầu nguyện cho những kẻ tấn công chị”.

(CNA 20-6-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây