GIÁO XỨ PHÚ QUÝ ĐÓN CHA TÂN QUẢN XỨ - CHA GB. NGUYỄN LINH KHA

Thứ sáu - 27/09/2024 00:06


GIÁO XỨ PHÚ QUÝ ĐÓN CHA TÂN QUẢN XỨ - CHA GB. NGUYỄN LINH KHA

 
Vào lúc 17g00 ngày 25/09/2024, tại Nhà thờ Phú Quý, được sự ủy quyền của Đức cha Giáo phận, Cha Phêrô Võ Tấn Luật – Quản hạt Phan Thiết đã chủ sự nghi thức nhậm chức cha tân quản xứ Giáo xứ Phú Quý cho Cha GB. Nguyễn Linh Kha. Trước khi kết thúc các nghi thức nhậm chức, Cha tân quản xứ đã có những lời tri ân rất chân tình, cảm động gửi đến Đức cha Giuse, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha đồng tế, quý Thầy Phó tế, quý Tu sĩ Nam Nữ, quý thân ân, ân nhân và quý khách vì tình yêu mến đã hiện diện với ngài trong ngày vui hôm nay. Ngài cũng đã gửi lời cám ơn đến Cha Gioan Trần Lữ Đô – nguyên chánh xứ Phú Quý vì những công sức, hy sinh và bao tâm huyết mà Cha Gioan đã dành cho Giáo xứ suốt hơn 2 năm qua. Cách đặc biệt, Cha tân quản xứ đã ngỏ những lời rất thân thương, gần gũi, chân thành đến tất cả bà con giáo dân Giáo xứ Phú Quý. Ngài xin mọi người đón nhận, yêu thương, nâng đỡ, đồng hành và cầu nguyện nhiều cho ngài trong sứ vụ cha quản xứ đầu đời linh mục của mình và ngài xin mọi người coi mình như một người con trong gia đình.
Liền sau nghi thức nhậm chức, Cha Quản hạt đã khởi sự Thánh lễ cầu cho các Kitô hữu được hiệp nhất để cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha tân quản xứ và tất cả bà con giáo dân Giáo xứ Phú Quý. Hiện diện trong nghi thức và Thánh lễ hôm nay có hơn 30 linh mục trong và ngoài Giáo phận; quý Thầy Phó tế, quý Tu sĩ Nam Nữ, quý thân nhân của Cha tân quản xứ, quý khách đến từ các giáo xứ Vinh Lưu, Võ Đắt, Cù Mi, Antôn, Vinh Phú và bà con giáo dân Giáo xứ Phú Quý. Nghi thức và Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và hân hoan vui mừng.
Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Tu sĩ, quý khách và bà con giáo dân Giáo xứ Phú Quý đã cùng nhau dùng bữa cơm tối chung vui với Giáo xứ trong ngày đón Cha tân quản xứ.
Ước mong nhờ ơn Chúa trợ giúp cộng với lòng thao thức, sự nhiệt huyết, tinh thần tông đồ của một linh mục trẻ năng nổ, không ngại dấn thân thì Giáo xứ Phú Quý sẽ ngày càng phát triển và số giáo dân sẽ ngày càng tăng thêm chớ không chỉ dừng ở con số 133 người.
BTT. Hạt Phan Thiết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây