Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 24.7.2023

Chủ nhật - 23/07/2023 08:15


Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Tiếng hót của những chú chim và hơi ấm nhẹ nhàng của buổi sáng khiến con nhận ra ngày mới đã đến, và thời gian nghỉ ngơi đã qua. Đây là thời gian để làm việc! Nhưng trước tiên, xin Chúa nhậm lời cầu nguyện của con trong hôm nay. Con cầu nguyện đặc biệt trong sự hiệp nhất với các anh chị em Kitô hữu ở Li-băng, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Charbel Makhlouf, người mà chúng con kính nhớ hôm nay. Bấy giờ, có mấy kinh sư và mấy người Pha-ri-sêu nói với Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ." (Mt 12,38). Còn con, con có cần một dấu lạ không? Với con, dấu chỉ sự hiện diện của Ngài, chỉnh là trong Bí tích Thánh Thể. 
Lạy Cha chúng con....

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Lạy Chúa, vào buổi trưa hôm nay, cho dù công việc của con có gấp rút đến đâu thì nghỉ ngơi một chút cũng là điều khôn ngoan, và đã đến lúc con nghỉ ngơi cùng Chúa. Con muốn nhân cơ hội này để cho mình được ĐTC Phanxicô bảo ban: “Chúa chữa lành 'ký ức khép kín của chúng ta', chứa đầy những vết thương mà về lâu dài khiến chúng ta hoài nghi và thờ ơ, mong muốn kiểm soát để vượt qua nỗi sợ hãi của mình. Chỉ có tình yêu mới chữa lành tận gốc nỗi sợ hãi và giải phóng những cánh cửa đóng kín đang giam cầm chúng con.” 
Sáng danh Đức Chúa Cha...

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Con xét lại ngày sống hôm nay và cảm tạ những hồng ân dù lớn hay nhỏ mà Chúa thương ban cho con, một cuộc trò chuyện, một điều ngạc nhiên, một người bạn bất ngờ. Con nhận thức những khoảnh khắc đau khổ hoặc buồn bã trong ngày. Con tự hỏi hôm nay mình đã làm tổn thương ai chưa? Đôi khi con có khuynh hướng làm tổn thương những người con yêu thương nhất. Xin ban cho con ánh sáng để tìm cách chữa lành những vết thương con gây ra cho người khác. Con đưa ra quyết tâm ngày mai là con sẽ có một cử chỉ yêu thương với người mà hôm nay con chán ghét họ.
 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây