Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 02.8.2023

Thứ ba - 01/08/2023 05:56


Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Lạy Cha, con dâng lời tạ ơn vì được lắng nghe những thanh âm của buổi sớm mai này. "Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng." (Mt 13,44-46) Con khởi đầu hành trình ngày mới hôm nay tựa như người kiếm tìm kho báu, kiếm tìm những điều ân sủng sẽ mang đến. Thiên Chúa luôn ban ân sủng cho con mỗi ngày. Thế nhưng, có điều gì đang ngăn cản bước chân con, khiến con không thể hăng hái lên đường? Xin cho ngày sống của con hôm nay ngập tràn lòng cậy trông, tin tưởng nơi Cha. Và con cũng dâng lên ngày hôm nay để cầu nguyện cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2023 sẽ sinh nhiều hoa trái tốt lành, cũng như cầu nguyện cho ý chỉ của ĐGH Phanxicô trong tháng. 

Lạy Cha chúng con...

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Con dành vài phút giữa ngày để nghỉ ngơi và lắng đọng tâm hồn. Con ước mong những lời của ĐTC trở nên sống động trong con: "Các bạn trẻ thân mến, các con đừng lẫn lộn hạnh phúc với chiếc ghế bành, và đừng sống cả cuộc đời mình trước cái màn hình. Các con hãy mạo hiểm, dù có thất bại. Đừng sống với một tâm hồn tê dại, và đừng nhìn thế giới như những khách du lịch. Hãy sôi nổi lên! Hãy xua tan nỗi sợ vốn làm tê liệt các con, để các con không trở thành những xác ướp trẻ. Hãy sống! Hãy dấn thân cho những gì tốt nhất trong đời sống! Hãy mở cửa lồng, thoát ra và bay lên! Xin các con đừng về hưu sớm." (ĐGH Phanxicô, Tông huấn Chúa Ki-tô Đang Sống, §143) Điều gì khiến con còn lưu luyến, chưa muốn rời chiếc ghế bành của mình? Điều gì ngăn cản con thoát ra và bay lên? Lạy Mẹ Maria, xin giúp con mau mắn và dứt khoát bỏ lại tất cả những điều ấy.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Khi chiều dần lắng buông, con quỳ bên ngai Chúa, khẽ khàng dâng lời tạ ơn. Trong ánh nhìn trìu mến của Ngài, con nhìn lại ngày qua. Ngày sống của con hôm nay có mang dấu chỉ của sự quan tâm và niềm hân hoan vui mừng như khi Mẹ Maria vội vã lên đường không? Hay sự vội vã của con là phản chiếu của những thú vui ích kỷ mà thôi? Lạy Chúa, xin dạy con biết cách chia sẻ với người khác những món quà Ngài đã tặng ban cho con. Nhờ tay Mẹ Maria, con xin dâng lên Chúa mọi sự trong một ngày qua. 

Kính mừng Maria... 
 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây