Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 13.12.2020 – Chúa Nhật III Mùa Vọng – Ga 1,6-8.19-28

Thứ bảy - 12/12/2020 16:24

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 13.12.2020 – Chúa Nhật III Mùa Vọng – Ga 1,6-8.19-28

GIÚP NGƯỜI TRẺ ĐỔI MỚI TÂM HỒN

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trước tôn nhan Chúa đây, chúng con cung kính tôn thờ. Thời gian của Mùa Vọng là thời gian đặc biệt hơn, để qua đó, Giáo hội muốn cho con cái mình nhất là những người trẻ hãy đổi mới đời sống sao cho xứng hợp để đón Chúa đến. Xin Chúa cho Lời Tình Yêu của Chúa hâm nóng khát vọng đổi mới cuộc sống của chúng con.

  • “Ông không phải là sự sáng, nhưng ông chỉ làm chứng về sự sáng”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Ánh Sáng đã trong thế gian và đến trong từng người chúng con. Ánh sáng của Chúa xua tan đêm tối của nghi kỵ, của ngờ vực; ánh sáng của Chúa xua tan bóng đêm của tội lỗi bất trung; ánh sáng của Chúa mạc khải cho chúng con thấy tình yêu của Chúa từng ngày ấp ủ chúng con; và ánh sáng của Chúa dẫn chúng con đến bến bờ hạnh phúc vĩnh cửu. Xin cho chúng con biết noi gương thánh Gioan Tẩy Giả để can đảm làm chứng về Chúa là Ánh Sáng cứu độ trần gian.

Lạy Chúa, ngày nay, có những thứ ánh sáng rất lung linh, huyền ảo, nhưng chúng chỉ là ánh sáng giả tạo, tạm bợ mà thôi. Chính thế gian đã chiếu tỏa những luồng ánh sáng đó đôi khi làm mờ mắt chúng con, khiến chúng con chạy theo nó như con thiêu thân, để rồi đánh mất căn tính Kitô hữu của mình. Xin cho chúng con, cách riêng là những người trẻ, biết nhận ra Chúa là ánh sáng vĩnh cửu, ánh sáng dẫn đưa nhân loại đến nguồn ơn cứu độ. Để rồi, chúng con quyết tâm thoát ra khỏi những thứ ánh sáng tạm bợ trần gian, mà bước theo Ánh Sáng của Ơn Cứu Độ.

(Thinh lặng)

  • “Tôi là tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa cho ngay đường Chúa đi”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Đấng ngay thẳng, không hề gian dối; Chúa là Đấng thánh thiện và là chân lý. Chúa không thích nhìn thấy những con đường gồ ghề, hố sâu ngăn cách của lòng người. Nơi đó chỉ toàn xảo trá, dối gian. Nhưng Chúa thích đi vào con đường đã được sửa sang, dọn sạch sẽ gọn gàng, hố sâu đã được lấp đầy, gò cao đã được san phẳng. Con đường đó là con đường của bác ái yêu thương, con đường của sẵn sàng đón nhận giáo huấn của Chúa.

Lạy Chúa, để sống trong Chúa, chúng con cần làm mới lại tâm hồn chúng con. Xin cho chúng con, cách riêng là những người trẻ, biết sửa sang con đường của lòng mình bằng sự từ bỏ những đam mê tội lỗi. Xin giúp chúng con can đảm chạy đến với Chúa nơi bí tích Hòa giải để mỗi người chúng con xứng đáng là một con đường đón Chúa bước vào và ở cùng chúng con.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, thời gian ngắn ngủi ở bên Chúa đã dần trôi qua. Nhưng con tin Chúa vẫn luôn đồng hành trên mọi nẻo đường của cuộc sống chúng con. Xin Chúa giúp chúng con luôn để ý dọn con đường tâm hồn mỗi ngày, hầu xứng đáng được kết hợp với Chúa luôn luôn. Amen.

#cầunguyệntrướcthánhthể

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây