Chúa Nhật XXVI Thường Niên năm A

Thứ sáu - 29/09/2023 11:04
GIỜ CHẦU THÁNH THỂ
CHÚA NHẬT XXVI THƯỜNG NIÊN - NĂM A
  
I.   KHAI MẠC
1.  Hát Kinh Chúa Thánh Thần
2.  Kinh Tin, Cậy, Mến và Ăn Năn Tội
II.  TÔN VINH THÁNH THỂ
1. Tâm tình khởi đầu trước Thánh Thể
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, nơi Nhà Tạm, Chúa vẫn luôn hiện diện và chờ đợi chúng con từng giây phút. Nhưng nhiều lúc chúng con còn hững hờ, mải mê kiếm tìm của cải vật chất mà quên đi ân tình Chúa. Nhiều người trong chúng con dễ so đo tính toán thời gian khi đến với Chúa. Giờ đây, chúng con thành tâm xin lỗi Chúa.
Xin Chúa dạy chúng con biết khôn ngoan đi tìm hạnh phúc đích thực và giá trị trường tồn là Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa, nguồn lương thực thần linh Chúa ban tặng cho loài người. Xin giúp chúng con biết đón nhận với tất cả lòng khát khao, mến tin và tri ân. Xin cho những ai đến với Thánh Thể Chúa đều cảm nhận được niềm vui bình an, được no thỏa tình yêu và ơn thánh Chúa.  Quỳ trước nhan thánh Chúa và hiệp cùng Mẹ Maria Mân Côi, chúng con xin cung kính thờ lạy và tôn vinh tình yêu của Chúa trong giờ Chầu này. 
2.  Hát bài Thánh Thể
III.  SUY NIỆM LỜI CHÚA
1.  Lời Chúa: Luca 1, 26-38
2.  Gợi ý suy niệm
Bài Phúc Âm thuật lại biến cố Truyền Tin. Sứ điệp Tin Mừng được công bố qua lời chào của sứ thần Gabriel: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà” (Lc 1, 28).
Lời chào của thiên sứ cũng là lời mời gọi Mẹ Maria, một thiếu nữ đơn hèn thành Nazareth, hãy vui lên vì Mẹ có Chúa ở cùng. Thiên Chúa đã thay tên “Maria” thành “đấng đầy ân sủng” để trao cho Mẹ một sứ mạng mới: Mẹ Đấng Cứu Thế và cũng là Mẹ Thiên Chúa. Như vậy, Mẹ Maria trở nên “Đấng đầy ân sủng” vì Chúa đã tuyển chọn Mẹ để khai mở mầu nhiệm Nhập Thể trong chương trình cứu độ. Dù bối rối và không thể hiểu hết được sứ mạng của mình, nhưng Mẹ đã khiêm tốn ưng thuận để Thiên Chúa thực hiện chương trình của Người ngang qua cuộc đời Mẹ.
Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ và một gương mẫu tuyệt vời về đức vâng phục Thánh ý Chúa. Cuộc sống của chúng ta cũng được đan kết bởi một chuỗi những hồng ân Chúa ban tặng. Nhưng mỗi người có nhận ra những điều kỳ diệu Chúa đã và đang thực hiện trong đời mình không? Chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria, luôn cảm nhận nguồn bình an và vững tin vào sự hiện diện đồng hành của Chúa trong mọi biến cố của cuộc sống.
“Xin đừng sợ, vì Bà đẹp lòng Thiên Chúa” (c. 30)
Không chỉ bối rối, ngỡ ngàng trước sự xuất hiện của sứ thần cùng với lời chào nhiệm mầu, Mẹ Maria còn cảm thấy lo sợ khi thiên sứ ngỏ lời mời gọi Mẹ cộng tác với kế hoạch cứu độ trong thiên chức làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Mẹ ý thức được thân phận thấp hèn của một thụ tạo bất xứng và bất tài. Thiên Chúa hiểu thấu cõi lòng Mẹ, Người đã lên tiếng trấn an: “Đừng sợ!”. Đừng sợ, vì từ nay cuộc đời Mẹ sẽ được rợp bóng trong quyền năng của Đấng Tối Cao. Với lòng tín thác, Mẹ đã cất lên hai tiếng XIN VÂNG, để cho Thiên Chúa dẫn dắt cuộc đời Mẹ.
Hôm nay, Thiên Chúa cũng thấu hiểu nỗi lo sợ của chúng ta. Chúa biết rõ những thách đố, những gian nan mà mỗi người đang phải trải qua, khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi khi phải sống và chu toàn ơn gọi người Kitô hữu. Lời Chúa vẫn tiếp tục trấn an “Đừng sợ, vì ơn Ta đủ cho con”. Ước gì chúng ta biết noi gương Mẹ, can đảm vâng theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, dám chìa tay ra để Chúa nắm lấy và dẫn đi theo con đường Chúa muốn.
IV.  CẦU NGUYỆN KẾT THÚC
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, những giây phút cận kề bên Chúa thật bình an và hạnh phúc. Chúa ơi! xin giúp chúng con không quá bận tâm trước những cám dỗ về đời sống vật chất; nhờ đó chúng con sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao vì Chúa luôn ở cùng và bao bọc chúng con bằng ân sủng. Như Mẹ Maria, xin giúp chúng con cũng can đảm buông mình trong tình yêu của Chúa và cộng tác cách tích cực với chương trình mà Chúa đặt để trên cuộc đời mỗi người.
Bước vào tháng kính Đức Mẹ, xin giúp mỗi Kitô hữu chúng con siêng năng lần Chuỗi Mân Côi, canh tân đời sống. Chúng con xin tôn vinh Mẹ, Đấng Đầy Ân Sủng, và cố gắng noi theo các nhân đức của Mẹ để thêm lòng yêu mến, và nhất là nhờ Mẹ  mà chúng con mỗi ngày đến gần Chúa hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.
V.   PHÉP LÀNH

Sao Biển
HD. Mến Thánh Giá Phan Thiết

Tác giả: Truc Ho Si

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây