CHỌN SỐNG TỐT NHẤT – Thông tin và Giáo dục Salêdiêng Việt Nam

Thứ hai - 25/03/2019 23:54
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Ngay từ khi còn là học sinh cấp II, bạn đã thường phát biểu: “Đây là cam kết của tớ: Luôn chọn cách sống tốt nhất”. Và cách chọn của bạn rất dị, đôi khi chẳng “tốt nhất” chút nào trước mắt người khác, chẳng hạn bạn cho dù rất mong chờ “cơ hội lớn”, thế mà bạn đã tự tay đánh hỏng cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp thành phố, với lý do lãng xẹt là nên cổ võ cho đối thủ vì thực sự anh ta có “tiềm năng” hơn.

Rồi sau khi tốt nghiệp phổ thông, trong khi mọi người khuyên bạn vào ngành Y, vì tin rằng bạn nắm chắc phần đậu và một tương lai rạng sáng. Bạn chỉ cười ruồi, nộp đơn vào ngành Sư phạm với lý lẽ: tớ thích gõ đầu trẻ hơn. Trong khoa, cả thày cô lẫn bạn bè, ai cũng đánh giá bạn về khả năng đứng lớp, truyền thụ kiến thức dễ hiểu, lôi cuốn. Đi kiến tập, thực tập luôn giành được nhiều tình cảm của học sinh. Rồi trong khi các bạn vã mồ hôi tìm nhiệm sở “ngon” khi ra trường, bạn chẳng vất vả gì vì đã có mấy nơi đặt hàng, do nhìn và nghe tiếng về năng lực của bạn. Thế mà, mọi người lại một lần nữa chưng hửng vì bạn chẳng đi dạy ở những trường danh giá của thành phố, nhưng lại chọn đến với ngôi trường nghèo ở ngoại ô. Lý do đơn giản là với học sinh nghèo, bạn cảm thấy mình có thể “cháy”, có thể cống hiến mọi sự mình “có”, mình “là” cho các em. Ở cái trường nghèo ấy, bạn vẫn cứ chăm chỉ nộp những sáng kiến kinh nghiệm, những tham luận về nghiên cứu các phương pháp giảng dậy…

Bạn bè họp mặt hàng năm, với thành công và danh phận, ai ai cũng đồng thanh lên tiếng kết tội bạn “hâm dở”. Nhưng bạn ngồi đó, cứ tưng bừng hạnh phúc. Rồi cao hứng, bạn nhảy lên sân khấu mini, cầm micro và phiêu cùng với giai điệu. Hồn nhiên, vui sướng chẳng ai bằng. Chỉ có một điều, vâng, chỉ có một điều ai cũng phải công nhận: bạn rất tốt và thẳng thắn!

Nhiều người để ý, nhiều người mai mối, bạn cũng chẳng nao lòng. Cứ tưng tửng, nói chưa có ai vừa ý. Cách sống “lạnh lùng”,  không bị ràng buộc, không bị dư luận ảnh hưởng vừa làm mình sợ, vừa làm mình choáng ngợp, vừa làm mình ngưỡng phục. Có thể nói, bạn thật an nhiên tự tại.

Câu nói của bạn: “Ồ, một thứ đều có hương vị của nó! Mình biết cuộc sống của mình chưa phải là nhất trong mắt mọi người đâu. Nhưng mình chọn nó vì thích, vì hài lòng, và vì với mình, nó là tốt nhất”, chợt gợi lên trong trí mình một vài hình ảnh của những con người đã luôn dám chọn “lối sống tốt nhất” mà mình từng gặp trong đời.

Mình thấy bạn trong phát biểu của bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Mỹ, khi người ta hỏi bà về “Phương hướng tốt nhất trong cuộc sống là gì?”. Bà đã nói: “Đó là sự hiểu biết đầy đủ, tin ở chính mình, chú ý lắng nghe tiếng đập của con tim và làm những việc mà mình yêu thích. Cuộc sống con người có thể quanh co, gập ghềnh, nhưng tôi cho rằng đây là phương thức sống tốt nhất và có giá trị nhất”.

Vô Ảnh

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Nguồn tin: donboscoviet.info

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây