TỔ CHỨC MỪNG NGÀY CỦA CHA CHO CÁC GIA TRƯỞNG TẠI XÃ SÔNG PHAN VÀ MÁI ẤM TƯƠNG LAI

Chủ nhật - 18/06/2023 22:20
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT:
 TỔ CHỨC MỪNG NGÀY CỦA CHA CHO CÁC GIA TRƯỞNG TẠI XÃ SÔNG PHAN VÀ MÁI ẤM TƯƠNG LAI

XEM HÌNH

 
Happy Father's Day hay còn gọi là “ngày của cha”, thường được mừng nhiều ở các nước Tây phương, phổ biến từ những năm đầu thế kỷ 20. Những năm gần đây, tại Việt Nam, ngày của cha cũng dần được nhiều người quan tâm, đón nhận. Cùng với ngày của Mẹ, mừng ngày của cha nhằm nhắc nhở những người con trong gia đình nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha, tôn vinh những người cha, thể hiện tình yêu thương, sự biết ơn, kính trọng và lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
Cùng chung niềm vui mừng ngày của cha năm nay, vào Chủ Nhật thứ ba của tháng Sáu (18/6/2023), Ban Loan báo Tin Mừng Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết đã tổ chức cho các gia trưởng, không phân biệt lương giáo, vui ngày họp mặt tại Mái ấm Tương Lai (thôn Đá Mài 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân) và Nhà văn hóa thôn Tân Quang, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân. 
Mái ấm Tương lai - kết nối chia sẻ tình yêu thương 
Tại Mái ấm Tương Lai, buổi họp mặt đón chào gần 50 người cha quanh vùng đến tham dự. Ngoài ra, còn có con cháu cùng tháp tùng đến vui chung. Đặc biệt, chương trình có sự hiện diện trân quý của các tình nguyện viên đến từ Tổng Giáo phận Sài Gòn và cha M. Salêsiô Đỗ Duy Đông, Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy.

 
picture 1

Trong bài phát biểu với các bố, cha Đông đã chia sẻ về sự hy sinh và tình thương của những người làm cha trong gia đình. Ngài khuyến khích những người ba hãy mở món quà tình yêu cho con cái. Ngài phân tích những đức tính cần có của người cha qua bàn tay chai sần vì cuộc sống mưu sinh của các bố dành cho gia đình mình. Cụ thể về nguyên tắc 5 ngón trong bàn tay của bố như sau: Ngón cái khi chắp lại gần tim nhất sẽ thể hiện tình yêu thương dành cho vợ con; ngón trỏ thể hiện sự kiên định, là nóc nhà của gia đình; ngón giữa chất chứa bao hy sinh; ngón áp út thể hiện sự tha thứ, bao dung và ngón út là lòng kiên nhẫn.
Lồng ghép với các tiết mục văn nghệ bỏ túi, chương trình có phần “nói gì với cha”. Trong phần này, sơ Thanh Nga hướng dẫn các con đang hiện diện gửi các bố, các ông “bức tâm thư tặng cha”. Khi nhận được thư, nếu bố nào không có con cùng đi thì tự đọc to cho mọi người cùng nghe tâm tình ấy, bố nào có con cùng đi thì chính người con đọc dòng tâm tư gửi bố: “Hôm nay là Ngày của Bố, con không có gì ngoài tình yêu thương, kính trọng và biết ơn gửi đến bố. Con mong bố sống mạnh khỏe, hạnh phúc và mãi là chỗ dựa vững chãi cho chúng con bố nhé!” hay “Con mong rằng không chỉ vào Ngày của Cha mà tất cả những ngày khác bố luôn được vui vẻ, mạnh khỏe và bình an. Con rất hạnh phúc và tự hào vì được làm con của bố. Con yêu bố rất nhiều! Happy Father's Day!”… Đây là phần khiến các bố cảm động nhất.

picture 2
Sau khi chia sẻ những món ăn tinh thần, mọi người cùng chung vui bữa ăn trưa thân tình và nhận những món quà ý nghĩa tượng trưng dành tặng cha, do ban tổ chức chuẩn bị.

Tân Quang - Hòa chung niềm vui hội ngộ

Tại Nhà văn hóa thôn Tân Quang - xã Sông Phan, cuộc hội ngộ có phần náo nhiệt và đông vui hơn, bởi có khoảng 30 bố, 70 mẹ đi thay và gần 200 em thiếu nhi tham dự. 
Đây là lần đầu tiên các bố trong thôn quy tụ chung vui họp mặt. Các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao bố, thổi – đạp bong bóng, chuyền nước tiếp sức, bịt mắt bắt vịt về nhà… được các cặp bố - con tham gia rất nhiệt tình, hào hứng.

picture 3

Hướng đến việc giáo dục các người con trong gia đình biết thảo kính cha mẹ; giúp các người cha biết chăm sóc sức khỏe bản thân, chia sẻ tình yêu thương và kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục con cái… chương trình tại Sông Phan còn thêm nhiều tiết mục khác như: Văn nghệ “Tri ân tình cha”; sơ bác sĩ Madalena Nguyễn Thị Nhung – Bệnh viện thị xã La Gi - chia sẻ đề tài giúp các người cha chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình; sơ Matta Hiền chia sẻ về vai trò của người cha trong gia đình… 
Lồng ghép trong chương trình ngày hội ngộ, ban tổ chức còn chuẩn bị bữa ăn nhẹ cho mọi người, những món quà dành tặng cha và khơi gợi giúp con cái nói lời yêu thương gửi cha mình. Vòng tay ôm xiết chặt, nụ cười hạnh phúc, cái hôn bất ngờ và cả những giọt nước mắt yêu thương của các cặp cha con tặng cho nhau đã để lại trong lòng người hiện diện nhiều ý nghĩa thiêng liêng, đặc biệt khó phai.

picture 4

Anh Sào, người bố được ban tổ chức mời phỏng vấn chia sẻ: Anh có hai người con, anh ước mong cho cả nhà có sức khỏe, các con sống nên người tốt. Anh Vương có 4 người con, mong muốn con cái được ăn học đàng hoàng thì mới có tương lai tươi sáng. Anh Sơn nói rằng mình rất vui và hạnh phúc khi lần đầu tiên được tham dự ngày hội ngộ, anh mong cho những ngày hội vui tiếp tục được tổ chức. Riêng bé Thanh (12 tuổi) chia sẻ “Con yêu ba và nhớ ba lắm! Ba ơi!” khiến mọi người tham dự bật khóc theo (vì ba bé đã mất sớm). 
Thay cho lời kết
“Ngày của cha” năm 2023 đã dần khép lại, nhưng niềm vui, nụ cười và tình yêu thương của mọi người gửi trao nhau trong ngày hội ngộ tại xã Sông Phan và Mái ấm Tương Lai vẫn còn đó. Ước mong cho những người cha luôn được mạnh khỏe, an vui, “là bóng mát giữa trời và là điểm tựa bên đời của các con”; cho những người con luôn sống tâm tình hiếu thảo, kính yêu, biết ơn cha mẹ vì đã hy sinh vất vả, khó nhọc nuôi con khôn lớn thành người và cho mọi gia đình luôn được ấm êm, hạnh phúc.
BTT.HDMTGPT

Tác giả: Truc Ho Si

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây