GIÁO XỨ CHÍNH TÂM – THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC, NGÀY 16/8/2024

Thứ bảy - 17/08/2024 02:00
 
GIÁO XỨ CHÍNH TÂM – THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC, NGÀY 16/8/2024

“Hôm nay, chúng con được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức qua Chúa Thánh Thần, Cha ước mong rằng các con vẫn tiếp tục học giáo lý, để vững vàng trong đức tin và có thể truyền đạt đức tin cho các thế hệ đàn em. Và Cha càng vui hơn nữa khi năm sáu năm nữa, Cha nghe tin một số em nam vào Chủng viện hoặc các em nữ vào các dòng tu…”
 

Đó là lời chia sẻ của Đức Giám Mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Gm Gp Phan Thiết, khi Ngài về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 87 em thiếu nhi của Giáo xứ Chính Tâm và Giáo xứ Nam Hà thuộc Giáo hạt Đức Tánh vào lúc 7g30 ngày 16/08/2024.

Xem hình tại đây

Cùng đồng tế với Đức Cha trong thánh lễ hôm nay, có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Kim Anh – chánh xứ Giáo xứ Chính Tâm cũng là Cha quản hạt Giáo hạt Đức Tánh, Cha Phêrô Nguyễn Tri Phương – chánh xứ Giáo xứ Nam Hà, quý Cha khách và quý Cha phó.


Cùng hiệp dâng Thánh lễ, còn có sự hiện diện của quý Tu sĩ nam nữ, quý HĐMV, quý Cộng đoàn hai  Giáo xứ Chính Tâm và Nam Hà và đặc biệt là quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và 87 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Mở đầu Thánh lễ là Nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse như là lời tạ ơn Thiên Chúa, sau một thời gian dài Giáo xứ đã trùng tu nhà thờ và các hệ thống khuôn viên Giáo xứ.
Sau phần công bố Lời Chúa, Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Kim Anh đã giới thiệu đến Đức Cha các em sẽ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, gồm 68 em của Giáo xứ Chính Tâm và 19 em Giáo xứ Nam Hà.

Trong phần giảng lễ, Đức Cha Giuse đã chia sẻ với các em về sự đồng hành quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, nhất là trong tinh thần thần Hiệp Hành mà Giáo Hội đang hướng tới trong phương pháp: “ĐỐI THOẠI TRONG CHÚA THÁNH THẦN” được thể hiện rõ nhất qua hình ảnh của THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC THẾ GIỚI LẦN THỨ XVI” vào tháng 10 năm 2023 tại Rôma, và dịp hành hương mỗi tháng tại Trung Tâm Thánh Mẫu Đức Mẹ Tàpao của Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo Phận.

Sau Bài giảng là Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức gồm:
  1. Lặp lại lời hứa khi chịu phép Rửa Tội.
  2. Đặt tay và đọc lời nguyện cầu cho thụ nhân.
  3. Nghi thức xức dầu Thánh và chúc bình an.
Cuối Thánh lễ vị đại diện HĐMV Giáo xứ Chính Tâm đại diện cho hai  cộng đoàn Giáo xứ và 87 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức dâng lời cám ơn đến Đức cha, quý cha chánh xứ, quý cha, quý tu sĩ, quý chức ban hành giáo, cùng các anh chị giáo lý viên, các đoàn thể.

Trong phần huấn từ, Đức Cha Giuse đã cảm ơn Giáo xứ đã tặng Đức Cha một món quà đặc biệt, Ngài cũng chúc mừng đến các gia đình có con em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay. Kế đó, Ngài cũng mời người hiệp thông, cầu nguyện và cùng tham gia với Đức Cha trong các chương trình của Giáo phận sắp tới nhất là tháng cao điểm của Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo Phận 09/2024.   

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của các em lãnh nhận Bí tích. Kể từ đây, chính Chúa Thánh Thần sẽ nâng đỡ, trợ lực để các em sống đức tin và trở nên chứng nhân cho Chúa Kitô ở giữa đời.

Nguyện chúc các em được Chúa Thánh Thần thánh hóa tâm hồn mình để các em trở nên những nhân chứng đức tin, hầu truyền rao Tin mừng của Chúa Kitô giữa lòng xã hội hôm nay.
BTT. Gx. Chính Tâm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây