Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 03.01.2024

Thứ ba - 02/01/2024 03:28







Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Pray with The Pope - Apostleship of Prayer

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Đức Giêsu
Hôm nay chúng ta mừng kính Danh Thánh Chúa Giêsu: Giêsu Na-da-rét, Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ Nhân Loại, Trưởng Tử Trong Số Những Người Từ Cõi Chết Sống Lại, Chiên Thiên Chúa - Đấng xoá tội trần gian, Con Thiên Chúa. Ngài có nhiều Danh xưng, nhưng tất cả đều chỉ về một, đó là "Giêsu". "Ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: 'Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian.'" (Ga 1,29) Con thích Danh xưng nào hơn? Điều này thật quan trọng, vì cách con gọi tên Ngài sẽ giúp con yêu mến Ngài hơn. Chúa Giê-su ơi, Ngài là Đường, và cũng là người bạn đồng hành dẫn đưa con về quê Trời.
 Lạy Cha chúng con...

With Jesus in the morning

Jesus
Today we celebrate the Holy Name of Jesus: Jesus of Nazareth, the Christ, Savior of humanity, the Firstborn from among the dead. The Lamb of God, who takes away the sin of the world, Son of God, but also simply "Jesus". Jesus on the move, "on the way out", who comes to save us. John the Baptist "sees Jesus coming toward him" (Jn 1:29). By what name do you like to refer to Jesus? It is important because his name helps us to love him. Jesus, you are the companion who goes before us on the way to heaven, where we walk together in our diversity. Be for us the Way. 
Our Father

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Cộng đoàn
Lúc giữa ngày, con gác lại công việc, và tìm một nơi yên tĩnh để gặp gỡ Chúa trong cầu nguyện. "Bạn không thể tự mình biết liệu bạn có đặc sủng hay không và đó là đặc sủng nào. Chỉ trong cộng đoàn, các hồng ân của Thiên Chúa mới nảy nở; và trong cộng đoàn, người ta học cách nhìn nhận chúng như những dấu chỉ tình yêu Ngài dành cho tất cả con cái mình." (ĐTC Phanxicô) Trong cộng đoàn, có ai nhận ra đặc sủng của con không? Con nghe họ nói gì về con? Lạy Chúa, con tạ ơn vì những tài năng đặc biệt Ngài đã ban cho con, để con có thể phục vụ các anh chị em của con.

With Jesus during a day

Community
"You can't figure out by youself if you have charisma, or what it consists of. Sometimes you hear someone say, 'I have this quality, I sing very well.' And nobody has the courage to say, 'You better be quiet, because you torment us all when you sing.' No one can say, "I have that charisma." It is in community that the gifts with which the Father gives us flourish and come alive. It is in community that we learn to recognize them as a sign of his love for all his children." -Pope Francis. There are witnesses who recognize your charisms. What do you hear others say about yourself? Be grateful for your gifts and put them at the service of others.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Nhận biết đặc sủng
Trong màn đêm tĩnh mịch, con lắng đọng tâm hồn và xét lại cách con nhìn nhận thế giới này. Đâu là cách tâm trí và trái tim con cởi mở trước những điều mới mẻ? Con có thể nhìn thấy tài năng đặc biệt của anh chị em xung quanh mình không? Ai cũng đều có những tài năng, phẩm chất riêng được Chúa tặng ban. Có phẩm chất nào nơi tha nhân mà con đã khám phá ra được, và ngưỡng mộ như một món quà của Chúa? Mỗi người là một phần của nhân loại: Cùng nhau, chúng con tạo nên một thân thể; Thân thể ấy sẽ chẳng thể nào trọn vẹn, nếu bị thiếu đi dù chỉ là một bộ phận. Chúng con cần đến nhau. Lạy Chúa, xin cho con biết khiêm tốn nhận ra mình cũng cần đến sự giúp đỡ của người khác, và trở nên hiệp nhất với nhau trong Chúa Giêsu Ki-tô. 
Kính mừng Maria...

With Jesus in the night

Recognizing gifts.
This afternoon, take a moment to reflect on how you view the world from your point of view. Reflect on how open your mind and heart are: have you been able to see the gifts of those around you? Everyone has talents, a unique personality, created by God. What qualities in others can you discover and admire as a gift from God? Together we form a part of humanity: one body- without one, it is not complete, we need each other. Do you like to turn to someone else for help, to form community together? Contiune to turn to others and be united in one body in Christ. May your Kingdom come.
 Hail Mary

 

Nguồn tin: www.popesprayer.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây