Đức Thánh cha cầu nguyện cho các nhân viên y tế

Thứ sáu - 20/03/2020 12:09

Đức Thánh cha cầu nguyện cho các nhân viên y tế

Đức Thánh cha Phanxicô | Vatican Media

Trong thánh lễ sáng ngày 20/3/2020, tại nhà nguyện thánh Marta, Đức Thánh cha Phanxicô kêu gọi đặc biệt cầu nguyện cho các nhân viên y tế đang săn sóc các bệnh nhân bị dịch, cầu cho chính quyền. Ngài kêu gọi các tín hữu tái khám phá Thiên Chúa như người Cha nhân lành.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Đức Thánh cha nói: “Hôm qua, tôi nhận được một sứ điệp của một linh mục thuộc giáo phận Bergamo, xin cầu nguyện cho các bác sĩ ở Bergamo, ở Treviglio, Brescia, Cremona, đang làm việc tới mức tột cùng, đang hiến thân để giúp các bệnh nhân, cứu mạng người khác. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho chính quyền; đối với họ, xử lý tình trạng hiện nay không phải là điều dễ dàng, nhiều người đau khổ vì bị hiểu lầm. Các bác sĩ, nhân viên y tế, những người thiện nguyện và chính quyền, trong lúc này là những cột trụ giúp chúng ta tiến bước và bảo vệ chúng ta trong cuộc khủng hoảng này.”

Bài giảng của Đức Thánh cha

Trong bài giảng, dựa vào bài đọc ngôn sứ Hosea, Đức Thánh cha Phanxicô mời gọi các tín hữu hãy thưa với Chúa, không phải như với một vị xét xử, nhưng như Người Cha từ nhân, yêu thương và luôn tha thứ, như người Cha trong đoạn 15, Tin mừng theo thánh Luca, chờ đợi người con hoang đàng trở về. Chúng ta hãy trở về cùng Chúa, đặc biệt trong Mùa chay nay, lãnh nhận bí tích hòa giải.

Đức Thánh cha cũng nhắc nhở rằng khi không thể gặp linh mục để xưng tội, thì hãy xin Chúa tha thứ mọi tội lỗi và hứa với Chúa sẽ xưng tội sau đó.

Sau thánh lễ, Đức Thánh cha cũng chủ sự buổi Chầu và ban phép lành Mình Thánh Chúa, và nhắc nhở các tín hữu hãy rước lễ thiêng liêng.

(Vatican News 20-3-2020).

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây