Đức Thánh Cha tiếp kiến ban lãnh đạo và đại diện nhân viên hỏa xa Italia

Thứ hai - 16/09/2019 22:13

Đức Thánh Cha tiếp kiến ban lãnh đạo và đại diện nhân viên hỏa xa Italia

Đức Thánh Cha tiếp kiến ban lãnh đạo và đại diện nhân viên hỏa xa Italia | Vatican Media

Trong buổi tiếp kiến sáng hôm 16/09/2019, dành cho các vị lãnh đạo và hàng trăm đại diện công nhân viên công ty hỏa xa Italia, Đức Thánh Cha Phanxicô cổ võ tình liên đới với các gia đình nghèo.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Roma

Ngành Hỏa Xa Italia hiện có gần 75.500 nhân viên với doanh số 12 tỷ 100 triệu Euro trong năm ngoái (2018) và lợi nhuận gần 560 triệu Euro cũng trong năm ngoái.

Trong buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha nhắc đến sự kiện năm nay ngành Hỏa Xa Italia kỷ niệm 10 năm thiết lập các xe hỏa cao tốc.

Ngài cầu chúc cho ngành này tiếp tục phục vụ dân chúng và ngày càng phát triển, đồng thời Đức Thánh Cha cầu chúc Hỏa Xa Italia 3 điều là:

- Có sức thu hút, có khả năng thu hút nhiều đầu tư hơn để cải tiến chất lượng, tạo điều kiện dễ dàng cho những trao đổi thương mại và tạo nên nhiều thực tại doanh nghiệp

- Thứ hai là có đặc tính lâu bền, giá hạ đối với thế giới doanh nghiệp và các công nhân, đồng thời góp phần bảo vệ và tôn trọng môi trường.

- Thứ ba là có đặc tính liên đới: giúp đỡ các gia đình và tạo điều kiện dễ dàng cho những người cao niên, có sức khỏe giới hạn hoặc có lợi tức thấp. (Sala Stampa 16-9-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây