Đức Thánh Cha tiếp kiến các cảnh sát nhà tù

Chủ nhật - 15/09/2019 06:29

Đức Thánh Cha tiếp kiến các cảnh sát nhà tù

Đức Thánh Cha tiếp kiến các cảnh sát nhà tù | Vatican Media

Đức Thánh Cha mời gọi các nhân viên coi tù tôn trọng phẩm giá của các tù nhân và cố gắng thực thi những điều thiện hảo trong môi trường làm việc khó khăn của mình.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Roma

Đức Thánh Cha đưa ra lời nhắn nhủ trên đây dành cho 11 ngàn người gồm các cảnh sát và nhân viên nhà tù, các vị tuyên úy, những người thiện nguyện cùng với thân nhân của các nhân viên trong hệ thống an ninh nhà tù sáng ngày 14/09/2019.

Lên tiếng trong dịp này, Đức Thánh Cha đề cao chức năng của các cảnh sát và nhân viên nhà tù, và ngài trưng dẫn câu nói trong thư gửi các tín hữu Do thái (Dt 13,3): Anh chị em hãy nhớ đến các tù nhân, như thể anh chị em là bạn đồng tù của họ”. Đức Thánh Cha nói:

“Anh chị em ở trong tình cảnh đó, khi mỗi ngày anh chị em bước qua ngưỡng cửa của bao nhiêu nơi đau khổ, trong khi anh chị em bước qua các khu vực nhà tù, và trong khi anh chị em dấn thân bảo đảm an ninh và không bao giờ thiếu tôn trọng đối với con người. Xin anh chị em vui lòng đừng quên điều thiện mà anh chị em có thể làm mỗi ngày. Thái độ và những cái nhìn của anh chị em thật là quý giá. Anh chị em là những người, - được đặt trước những người bị thương tổn và nhiều khi bị tàn phá, - nhân danh Nhà Nước và xã hội, nhận thức phẩm giá không bị phá hủy của con người”.

Hiện diện tại buổi tiếp kiến cũng có nhiều linh mục tuyên úy, các nữ tu và những người thiện nguyện phục vụ trong các nhà tù. Đức Thánh Cha gọi họ là những người mang Tin Mừng vào trong các bức tường nhà tù. Ngài khuyến khích họ hãy thi hành công tác trong tình cảnh khó khăn, với sức mạnh của nụ cười và con tim lắng nghe. “Anh chị em hãy tiếp vác gánh nặng của người khác, và vác trong kinh nguyện, hãy tiếp tục tiến bước khi anh chị em tiếp xúc với những cảnh nghèo... Hãy nhìn nhận các tù nhân ấy trước tiên là những người đang cần được tha thứ, và đón nhận lòng thương xót của Chúa”. (Sala Stampa 14-9-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây