Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội Tổng Tu Nghị 2019

Chủ nhật - 01/09/2019 23:26
Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội Tổng Tu Nghị 2019

Trở nên chứng ta đáng tin của sự cảm thông và niềm vui Tin Mừng” là chủ đề Tổng Tu Nghị 2019 (nhiệm kỳ 2019 -2013) của chị em Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội-Phan Thiết, diễn ra từ ngày 25-30/8/2019, tại phòng hội của Tu Đoàn. Đây là thời gian mời gọi chị em đi vào sự biến đổi thâm sâu, để có khả năng biện phân dưới tác động của Thần Khí hầu nhận ra đâu là các dấu chỉ của niềm cảm thông và niềm vui Tin Mừng; đâu là thánh ý Chúa muốn thực hiện trên Tu Đoàn trong tương lai.

hình ảnh


Dưới sự hướng dẫn tận tình của Soeur Anna Marie Trần Thị Lý- Nguyên Giám tỉnh dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, các đại biểu đã tích cực thảo luận suy nghĩ, kiểm điểm về những gì mình đã làm trong thời gian qua và định hướng cho Tu Đoàn trong thời gian tới.

Đặc biệt, sáng ngày 27 tháng 8 năm 2019, dưới quyền chủ tọa của Đức Cha Tô-ma Nguyễn Văn Trâm, Giám quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết, chị em đã tín nhiệm bầu chị Maria Nguyễn Thị Minh - Tổng Phụ Trách; chị Maria Nguyễn Thị Quỳnh Nga- Phó Tổng Phụ Trách và Ban Điều Hành mới.

Tổng Tu Nghị kết thúc lúc 16g00, ngày 30 tháng 8 năm 2019 với bài diễn văn bế mạc của chị Tân Tổng Phụ Trách.

Thánh lễ bế mạc tạ ơn cho khóa Tổng Tu Nghị với sự chủ tế của cha Linh hướng Phê-rô Nguyễn Chí Thiết. Trước khi kết thúc Thánh lễ chị em Tu Nghị Viên tiến lên trước chị Tân Tổng Phụ Trách để nhận Văn kiện Tổng Tu Nghị và nghi thức sai đi.

Bữa tiệc mừng đơn sơ, những tiết mục văn nghệ góp vui thắm đượm tình Chúa tình người. Tổng Tu Nghị khép lại với một niềm tạ ơn vì đây quả thật là thời gian ân sủng và hiệp thông. Chúng con cùng xin Chúa, Mẹ Maria, Thánh cả Giuse luôn giúp Tu Đoàn chúng con nhiệt tâm trong hy vọng, kiên cường trong gian truân, nhẫn nại trong cầu nguyện để chúng con cùng nhau tiến bước với niềm cảm thông và niềm vui Tin Mừng để đem yêu thương, lòng cảm mến đến cho mọi người, lắng nghe được tiếng kêu của những người “bơ vơ lầm than không người chăn dắt” (Mt 9,36).

BTT Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội





 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây