Đức Cha Tôma Ban Bí Tích Thêm Sức Giáo Xứ Hiệp Đức

Thứ hai - 16/09/2019 03:12
Đức Cha Tôma Ban Bí Tích Thêm Sức Giáo Xứ Hiệp Đức
 

hình ảnh

Vào lúc 9g00 Chúa Nhật ngày 15.09.2019, Đức Cha Giám Quản giáo phận Phan Thiết Tôma Nguyễn Văn Trâm đã viếng thăm mục vụ và cử hành Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 49 em trong giáo xứ Hiệp Đức. Đồng tế và hiện diện trong Thánh lễ có cha quản xứ Phaolô Hoàng Đức Dũng, cha phó Phêrô, Cha Thư ký Tòa Giám Mục,  quý cha trong giáo hạt Hàm Thuận Nam, cùng quý tu sĩ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ hiệp thông sốt sắng dâng lời cầu nguyện.

Trước khi vào Thánh lễ, Đức Cha Tôma mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và đặc biệt cầu nguyện cho các em sốt sắng lãnh nhận bí tích quan trọng này.

Giảng trong Thánh lễ, Đức Cha Tôma nhấn mạnh đến Sức Mạnh của ơn Chúa Thánh Thần, là người có vai trò khai sáng trí khôn, mở rộng con tim và biến đổi đời sống các tín hữu. Chính Chúa Thánh Thần biến đổi tâm hồn các Tông đồ trở thành những chứng nhân của tình yêu trung kiên. Cũng từ đó, Chính Chúa Thánh Thần cũng dạy cho chúng ta biến đến với mọi người đang cần đến lòng thương xót. Như Chúa cần đến những môn đệ  Chúa những tấm lòng biết thương xót . Điều này, chúng ta cảm thấy như lời mời gọi của Chúa: là tín hữu thì chúng ta cũng noi gương người mà luôn biết quan tâm đến tha nhân với một tâm hồn bao dung, sự tha thứ và lòng thương xót.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm sức, các em cùng cộng đoàn nhắc lại lời  tuyên xưng đức tin trong Bí tích Rửa Tội. Khi nhận bí tích Thêm Sức cũng là dịp giúp các em  nhận thức sâu sắc về đức tin của người công giáo trong đời sống đạo. Lòng cậy trông vào tín thác vào Chúa qua đức tin của  mình suốt cuộc lữ hành trần thế để luôn có Chúa đồng hành vì Ngài là Đấng Cứu Độ và luôn giàu tình thương.

Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh. Đây là phần chính yếu của việc cử hành Bí tích Thêm Sức. Đức Cha giám quản  xức dầu trên các em, như một dấu ấn thiêng liêng xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Ngài kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức.Từ đây, các em được biến đổi thành những con người mới được công nhận là người đã trưởng thành về đức tin, trở nên những chiến sĩ của Chúa Kitô, can đảm sống theo Lời Chúa mỗi ngày trong đời sống của mình.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, một  đại diện phụ huynh bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha Giám Quản đã về ban Bí tích Thêm Sức, cám ơn cha cha chính xứ, quý cha, quý giáo lý viên, bố mẹ và những người đỡ đầu thời gian qua đã dày công dạy dỗ các em giáo lý đức tin để có ngày lễ đáng ghi nhớ hôm nay. Đại diện các em  dâng bó hoa tươi thắm thay cho lòng biết ơn Đức Cha Giám Quản đã hiện diện và ban các lời huấn từ thể hiện tình thương yêu của ngài khi đến mục vụ giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 mọi người ra về trong niềm vui hân hoan ơn Chúa Thánh Thần. Ước mong qua Thánh lễ hôm nay mỗi em được lãnh nhận Bí tích sẽ luôn sống xứng đáng với ơn Chúa Thánh Thần soi sáng nâng đỡ để mỗi ngày thêm trưởng thành hơn trong đời sống đức tin.

BTT Hiệp Đức

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây