Đức Thánh Cha tiếp kiến các Tổ chức Phi chính phủ Công Giáo

Thứ bảy - 07/12/2019 21:01

Đức Thánh Cha tiếp kiến các Tổ chức Phi chính phủ Công Giáo

Đức Thánh Cha tiếp kiến các Tổ chức Phi chính phủ Công Giáo | Vatican Media

Sáng ngày 07/12/2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến hàng trăm đại diện các Tổ chức Phi chính phủ (Non-governmental Organizations), gọi tắt là NGO, theo đường hướng Công Giáo. Ngài đề cao công việc của các tổ chức này theo Giáo huấn xã hội Công Giáo.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Các tổ chức NGO nhóm diễn đàn tại Roma từ ngày 05 đến 07/12/2019 về đề tài: “Sự bao gồm”, qua đó đại diện các tổ chức thành viên chia sẻ kinh nghiệm cụ thể để khuyến khích việc tiếp đón và bao gồm những người dễ bị tổn thương nhất, hầu làm cho thế giới trở thành một căn nhà chung.

Hiện diện tại buổi tiếp kiến cũng có một số vị Đại diện Tòa Thánh cạnh các tổ chức quốc tế.

Đức Thánh Cha nêu rõ 3 khía cạnh cần thiết

Trong bài huấn dụ nhân dịp này, Đức Thánh Cha mời gọi các Tổ chức phi chính phủ, theo đường hướng Công Giáo, đặc biệt quan tâm đến 3 khía cạnh:

Trước tiên là huấn luyện các thành viên của hội liên hệ làm sao để chứng tá của họ đáp ứng hai đòi hỏi: cần có một niềm tin sâu xa và lòng tín thác nơi hoạt động của Thiên Chúa trong thế giới, và ta chỉ là dụng cụ của Chúa, vì thế, chỗ đứng thứ nhất không phải là hiệu năng của chúng ta. Ngoài ra, cần chuẩn bị kỹ lưỡng về khả năng chuyên môn, cả về mặt khoa học và nhân văn, để biết trình bày các vấn đề theo viễn tượng Kitô giáo. Trong chiều hướng này, Đạo lý xã hội của Hội Thánh cung cấp các nguyên tắc cơ bản thích hợp để phục vụ nhân loại tốt đẹp hơn.

Cần tài nguyên cần thiết

Khía cạnh thứ hai là “cần có những nguồn tài nguyên vật chất cần thiết để đạt tới những mục tiêu đã ấn định, theo tinh thần dụ ngôn của Chúa Giêsu về các nén bạc. Các tài nguyên và phương tiện là quan trọng và cần thiết, nhưng nhiều khi không đủ để đạt tới mục đích. Dầu vậy chúng ta không được nản chí thất vọng. Cần nghĩ rằng Giáo Hội vẫn luôn thực hiện những công trình vĩ đại bằng những phương tiện nghèo. Cần kiếm các phương tiện ấy để làm cho những nén bạc của mình sinh lợi tối đa, qua đó chứng tỏ mỗi khả năng của chúng ta đều đến từ Chúa, chứ không phải từ chúng ta”.

Chia sẻ các sáng kiến và cộng tác

Khía cạnh thứ ba là chia sẻ những sáng kiến để làm việc trong các nhóm... Cộng tác trong các dự án chung càng làm cho giá trị công việc trở nên rạng ngời hơn, vì qua đó ta làm nổi bật một điều thuộc về bản chất của Giáo Hội, tức là tình hiệp thông, đồng hành với nhau trong sứ mạng để phục vụ công ích, qua tinh thần đồng trách nhiệm và sự đóng góp của mỗi người”.

(SS. Vat. 7-12-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây