Đức Thánh Cha mừng lễ Giáng Sinh với các em thuộc Bệnh Xá Santa Marta

Thứ tư - 25/12/2019 18:27

Đức Thánh Cha mừng lễ Giáng Sinh với các em thuộc Bệnh Xá Santa Marta

Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ và mừng lễ Giáng Sinh với các em bệnh nhân của bệnh xá nhi đồng Thánh Marta | Vatican Media

Sáng Chúa nhật 22/12/2019 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ và mừng lễ Giáng Sinh với các em bệnh nhân, các phụ huynh, và nhân viên bệnh xá nhi đồng Thánh Marta ở nội thành Vatican.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Bệnh xá này được Đức Giáo Hoàng Piô XI thành lập năm 1922 tại nội thành Vatican và ủy thác cho các Nữ tử bác ái thánh Vinh Sơn phụ trách, với mục đích chẩn bệnh cho các trẻ em thuộc các gia nghèo. Từ gần 1 thế kỷ nay, bệnh xá này tiếp tục hoạt động và phát triển, với sự hỗ trợ của nhiều bác sĩ thiện nguyện, khám bệnh và giúp chữa trị cho các em bệnh nhân nghèo chưa có thẻ y tế của Italia.

Cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha với khoảng 100 người, gồm các em nhỏ, các phụ huynh và các cộng tác viên của bệnh xá. Các em đã ca hát và trình diễn một hoạt cảnh Giáng sinh. Đặc biệt 3 em bé mặc y phục 3 đạo sĩ mang đến 3 chiếc hộp lớn có 3 từ: Hy vọng, Thương Yêu và Hòa Bình, tượng trưng 3 thứ lễ vật ba Đạo Sĩ dâng Chúa Hài đồng. Dựa vào đó, Đức Thánh Cha đã đối thoại với các em và nhắn nhủ các em hãy luôn hướng nhìn về tương lai, trong niềm hy vọng đến từ Chúa, và từ công việc của chúng ta, để có được một thế giới tốt đẹp hơn.

(SS Vat. 22-12-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây