Caritas Phan Thiết Tổ Chức Tập Huấn tại TTTM Tàpao

Thứ tư - 06/01/2021 01:15
Caritas Phan Thiết Tổ Chức Tập Huấn
Kỹ Năng Gây Quỹ Và Nâng Cao Kiến Thức Làm Việc Bác Ái Xã Hội


hình ảnh

“Thiên Chúa là Tình Yêu”
(1Ga 4,8), Thiên Chúa là Caritas và sứ mạng mà Thiên Chúa trao ban cho con người là đồng sáng tạo với Ngài trong chương trình cứu độ . Đây là một ơn gọi cao quý Thiên Chúa tặng ban cho nhân loại, và ơn gọi này chỉ rõ nét khi chúng ta thực thi đức bác ái qua việc chúng ta là thành viên Caritas. Thế nhưng, làm việc tông đồ phải tích góp cho mình những nguồn vốn nào, để có thể giúp đỡ anh chị em mình, đó cũng chính là lý do mà vào ngày 4 - 5/01/2021, tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tapao, ban Caritas Giáo Phận Phan Thiết đã tổ chức khóa tập huấn: “Kỹ năng gây quỹ và nâng cao kiến thức làm việc bác ái xã hội”, cho 150 cộng tác viên nồng cốt thuộc các Giáo xứ trong năm Giáo Hạt của Giáo Phận Phan Thiết. Tham dự khóa tập huấn có sự hiện diện của Đức Cha Giuse - Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết, Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng – Giám Đốc Caritas Phan Thiết, cha Giuse Nguyễn Hữu An – Phó Giám Đốc Caritas Phan Thiết, Quý Cha Đặc Trách Caritas Hạt, Quý Soeur văn phòng Caritas, và cha Phêrô Trương Văn Phúc – Trưởng ban Bác ái xã hội thuộc Dòng Tên, với những bề dày kinh nghiệm trong công tác Bác Ái Xã hội đã đến chia sẻ cho mọi người về kỹ năng gây quỹ, đồng thời khơi gợi lên trong lòng mỗi hội viên Caritas ngọn lửa tình yêu, dám dẫn thân lên đường xây dựng mối tương quan tình Chúa - tình người.


Trong suốt hai ngày, Cha Phêrô Phúc đã nhấn mạnh và giúp cho các hội viên Caritas thay đổi suy nghĩ khi tham gia Caritas, vì trước đây, mọi người chỉ nghĩ rằng: phải có nhiều tiền mới có thể làm Cariats, mới có thể giúp người nghèo. Thế nhưng, điều Chúa mong muốn là con người cùng đồng sáng tạo với Ngài trong công trình sáng tạo, bằng việc sống có trách nhiệm và xây dựng mối tương quan thân mật với anh chị em. Đây cũng chính là nguồn vốn bền vững mà mối mọt và bão tố không làm hư hại hay sụp đổ. Nguồn vốn bền vững thứ hai mà mỗi anh chị em Caritas cần tìm kiếm và tích trữ đó là làm sao giúp được nhiều anh chị em biết Chúa, yêu Chúa, tin Chúa và theo Chúa. Đó là hai nguồn tài sản lớn, mà tiền không mua được. Vì Chúa muốn một Cộng đoàn huynh đệ và Ngài mời gọi các Kitô hữu trở thành môn đệ của Chúa, trở thành bánh và là sự hiện diện của Chúa cho người nghèo và giữa người nghèo, giúp những người anh em kém may mắn được sống hạnh phúc và sống dồi dào. Vì như lời chia sẻ của cha Phúc: Thiên Chúa luôn đứng về phía người nghèo, do đó Chúa cũng mong các hội viên Cariats hãy đứng về phía người nghèo, để họ không bị ăn hiếp, và để họ đưuọc an tâm.

Vào ngày 05/01/2021, trong giờ gặp gỡ với các hội viên, Đức Cha Giuse đã chia sẻ về những nguyên tắc và giá trị trong Giáo huấn xã hội của Giáo Hội công giáo. Đó như là những nền tảng và cột trụ vững chắc để xây dựng căn nhà hạnh phúc với những con người hạnh phúc trong các mối tương quan. Không những thế, Đức Cha còn giúp các hội viên nhận ra những điều cốt yếu mà một người Tông đồ cần có là: Hồn Tông Đồ, Kỹ năng Tông đồ, và sự khéo léo trong làm việc Tông Đồ. Không những thế, người Tông Đồ cần “đủ” những điều sau để có thể là người tông đồ đích thực: Đủ Chúa, đủ ghét và đủ yêu, đủ nóng và đủ lạnh, đủ nhớ và đủ quên, đủ cứng và đủ mềm, đủ nắm và đủ buông.

Với những chia sẻ quý báu trên, các hội viên Caritas như được tiếp thêm lửa nhiệt thành, thêm niềm vui, niềm tin để sẵn sàng lên đường, dấn thân cho công tác Bác ái xã hội với một tình yêu không tính toán, không sợ hãi. Cuối giờ huấn từ, Đức cha Giuse tặng quà cho mỗi tham dự viên một hộp Bánh Lời Chúa và lời chúc Xuân Tân Sửu có nhiều niềm vui phục vụ trong sứ mạng Caritas.

Trong 2 ngày tập huấn, gia đình Caritas Phan Thiết hiệp thông thánh lễ tại Nhà nguyện Thánh Thể. Ngày 4.1, cha Phó giám đốc chủ tế và ngày 5.1, Đức cha Giuse chủ tế. Ban tối 4.1, các tham dự viên lên linh đài Đức Mẹ dâng chuỗi Mân Côi cầu nguyện và tạ ơn Mẹ Tàpao.

Ước mong ngọn lửa tình yêu phục vụ vẫn tiếp tục cháy sáng và lan tỏa đến những cộng tác viên Caritas khác trong Giáo phận Phan Thiết, để mọi người có thể nhận ra những việc làm của họ mà ca tụng Thiên Chúa là Cha - Đấng ngự trên trời.

Một lần nữa, chúng con – Ban Caritas Phan Thiết muốn được nói lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Đức Cha Giuse, Cha Phêrô Phúc, Quý Cha cùng các hội viên Caritas đang phục vụ tại các Giáo xứ. Nguyện xin Chúa chúc lành và luôn tươi nét mặt nhìn đến mọi người.

Ban TT Caritas Phan Thiết.


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây