Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 09.02.2024

Thứ năm - 08/02/2024 03:52







Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng

Lạy Chúa, vào bình minh ngày cuối cùng của năm âm lịch, con xin dâng lên Chúa lời cảm tạ vì một năm vừa qua Chúa đã gìn giữ và ban cho con biết bao ơn lành: những ơn con nhận ra cũng như những ơn con không nhận ra. “Phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó vì Nuớc Trời là của họ” (Mt 5,3). Tâm hồn nghèo khó là tâm hồn không lệ thuộc vào bất cứ thứ gì, ngoại trừ Thiên Chúa. Xin cho mọi ngày trong đời sống con luôn biết xác tín rằng Chúa an bài mọi sự thật tốt đẹp lạ lùng cho những nguời yêu mến Chúa. Con hân hoan buớc vào ngày sống mới này với nụ cuời trên môi cùng tâm tình cảm tạ.
 Lạy Cha chúng con…

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Giữa những tất bật, nôn nao của ngày cuối năm, con giữ cho mình một khoảng lặng trong tâm hồn để suy niệm câu nói của ĐGH Phanxicô: “Nếu lấy ‘ta’ ra khỏi trung tâm cuộc đời và đặt ‘Chúa Kitô’ vào đó, ta sẽ được an toàn, mạnh mẽ và hy vọng. Nhìn bề ngoài, không có gì có vẻ thay đổi cả, nhưng tận đáy lòng con người chúng ta, tất cả mọi sự đều thay đổi”. Lạy Chúa, mọi tội lỗi và đau khổ của con ở cuộc đời này đều do cái tôi của con đã được đặt ở vị trí quá cao, cao hơn cả Chúa. Nếu con biết đặt Chúa Kitô là trung tâm và trên hết mọi sự, trên cả con thì con sẽ được Chúa ban cho gấp bội phần. Khi đó, cuộc sống con có Chúa sẽ bình an hơn, được hạnh phúc đích thực hơn. Con tiếp tục sống những giờ đồng hồ còn lại của năm cũ với những suy tư này trong lòng.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Lạy Chúa, trong những giây phút cuối cùng của ngày cuối năm, con lắng lòng mình để nhìn lại ngày sống vừa qua. Con đã sống tâm tình cảm tạ của ngày cuối năm như thế nào? Con có ý thức đựơc những món quà nhưng không mà con luôn được lãnh nhận trong suổt năm vừa qua? Con đã đặt bản thân mình là trung tâm cuộc đời con, hay là Chúa? Xin Chúa thương tha thứ vì những lúc con đã gạt bỏ Ngài ra khỏi cuộc đời con, cùng ban ơn để con tiếp tục những ngày sống tới đây trong tâm tình tạ ơn. “Tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv136).
 Kính mừng Maria...
 

Nguồn tin: www.popesprayer.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây