Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 10.02.2024

Thứ sáu - 09/02/2024 03:50







Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Chào ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, Lời Chúa nhắn nhủ con rằng: "Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho." (x. Mt 6,33) Lạy Cha nhân lành, bình an đích thực mà Ngài ban không hệ tại những của cải vật chất chóng qua ở đời này, nhưng hệ tại những kho báu thiêng liêng nơi vương quốc của Cha trên trời. Trong năm mới này, xin Cha giúp con hiểu rằng mọi nỗ lực mang tính đạo đức, thiêng liêng và liên đới với tha nhân trong tình huynh đệ nơi trần gian này đều không trở nên vô ích trước nhan Chúa.
 Lạy Cha chúng con...

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Con ngừng lại đôi chút trong khoảnh khắc giữa ngày, suy nghĩ về những lời chúc của ĐTC Phanxicô gửi đến người dân Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán: "Hy vọng rằng lòng tốt, sự nhạy cảm, tình đoàn kết và hòa hợp mà chúng ta trải nghiệm trong những ngày này trong các gia đình đoàn tụ theo truyền thống, có thể luôn thấm nhuần và đặc trưng cho các mối quan hệ của chúng ta, cả gia đình và xã hội, để chúng ta có thể sống một cuộc sống thanh thản và hạnh phúc.” Lạy Chúa, xin cho con biết phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong chính Truyền Thống Yêu Thương của Chúa; với nhãn quan này, con sẽ nhận ra sự hiện diện của Chúa cách đích thực và sống động trong đời con.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

"Hãy ký thác đường đời cho Chúa, chính Người sẽ ra tay." (x. Tv 36, 5) Con nhìn lại mọi biến cố trong ngày sống hôm nay mà con đã trải qua. Đâu là những ơn lành mà con nhận được qua từng con người và từng biến cố? Đâu là những điều mà con nghĩ rằng mình chưa sống đẹp tinh thần ký thác cho Chúa trong ngày hôm nay? Đâu là những gợi hứng mà Chúa tác động nơi con trong suốt năm qua mà con cảm nhận được? Con cất cao lời tạ ơn Chúa, cùng nài xin Ngài thêm trong con lòng tin tưởng vững vàng vào bàn tay quan phòng của Chúa trong đời con. 
Sáng danh...
 

Nguồn tin: www.popesprayer.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây