Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 23.8.2023

Thứ ba - 22/08/2023 05:06


Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Con tạ ơn Chúa vì những hoa trái của Đại hội Giới trẻ thế giới tại Lisbon cho Giáo hội, và cho những ai đã được nhìn thấy cùng những ai còn bước đi về phía ánh sáng. "Cầm lấy phần của bạn mà đi đi" (Mt 20,14). Hai tuần sau Đại hội Giới trẻ thế giới, những điều gì vẫn còn đọng lại trong con? Những lời nói, hình ảnh và cử chỉ nào đã thúc đẩy con tiến về phía trước? Đâu là những thách thức từ những điều đó? Hôm nay, con sẽ nỗ lực gấp đôi để hướng tới sự hoán cải mà Đại hội Giới trẻ đã mang lại trong con. Cùng với Mẹ Maria, con dâng ngày hôm nay để cảm tạ vì hoa trái mà Đại hội Giới trẻ mang lại.
 Lạy Cha chúng con...

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Trước khi tiếp tục công việc của ngày hôm nay, con dành khoảnh khắc nghỉ ngơi cùng Chúa Giêsu và lắng nghe những gì ĐTC Phanxicô muốn nói với con. "Ánh mắt của Chúa Cha biết cách ấp ủ và dưỡng nuôi những hạt giống thiện hảo nảy nở trong tâm hồn người trẻ. Vì vậy, tâm hồn của mỗi người trẻ phải được coi là 'đất thánh', một nơi mang chính hạt giống của sự sống thần linh mà trước khi đến gần và tiến sâu vào Mầu nhiệm ấy, chúng ta phải 'cởi giày ra'". Con trở lại ngày sống hôm nay, cố gắng biến ánh nhìn của Chúa Cha làm ánh mắt của con.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Vào buổi chiều tàn, con vẫn sống trong ân sủng tràn trề mà Chúa đã ban cho con suốt ngày hôm nay. Nhưng hơn hết, con muốn cảm ơn Chúa vì được là một phần của Giáo Hội, để hiệp thông với tha nhân, sẻ chia những khao khát và những cuộc hành trình. Chúa không bỏ rơi con, Chúa ban cho con cảm thức thuộc về cộng đoàn, có giá trị, hữu ích và được yêu thương. Chúa chúc lành cho những hạt giống bé nhỏ của con, và với ân sủng của Chúa, chúng đơm hoa kết trái. Ngày hôm nay chính là món quà toàn vẹn từ tay Chúa ban. Xin cho con ân sủng để chăm sóc những gì Chúa ban cho con, hầu chúng trổ sinh hoa trái và sẻ chia với tha nhân. Xin Chúa cho con biết mỉm cười trước những khó khăn, và cho con sống ngày mai với lòng biết ơn vì những món quà của Ngài.
 Kính Mừng Maria...
 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây