Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 15.8.2023

Thứ hai - 14/08/2023 05:05


Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


"Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (Lc 1,45) Trong niềm vui ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, con suy tưởng việc Mẹ đã phó thác hoàn toàn vào Thánh ý Thiên Chúa dành cho Mẹ. Xin cho con nhận ra ước muốn của Thiên Chúa và thực hành ước muốn đó một cách nhanh chóng với lòng tín thác. Con dành ngày hôm nay để tạ ơn cho Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023, và cho tất cả những người trẻ đang chia sẻ ước muốn sống theo gương mẫu của Mẹ Maria trên toàn thế giới. 
Lạy Cha chúng con...

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Trước khi tiếp tục công việc của ngày hôm nay, con nghỉ ngơi một chút cùng với Chúa Giêsu và lắng nghe lời ĐTC chia sẻ. "Khi con người đặt chân lên mặt trăng, anh ta nói: 'Đó là một bước tiến nhỏ của một cá thể, một bước nhảy vọt khổng lồ của nhân loại'. Nhân loại đã đạt được một cột mốc lịch sử. Hôm nay, vào ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, chúng ta kỉ niệm một kì tích vô cùng lớn lao. Đức Mẹ đã đặt chân lên thiên đường. Người ngự trên không chỉ về mặt linh hồn mà còn cả bằng thể xác. Bước tiến này của Đức Trinh Nữ nhỏ bé thành Na-da-rét chính là bước nhảy vĩ đại nhất của nhân loại. Bay lên cung trăng nào có ích lợi gì nếu chúng ta không sống như anh chị em tại mặt đất này."

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Ngày sống hôm nay đã dần khép lại, con hồi tâm lại những việc đã xảy ra. Hôm nay chúng con mừng kính Mẹ, con tự hỏi liệu con có đến với Mẹ không, con có nhận ra sự hiện diện của Mẹ chăng? Con biết ơn khi Mẹ là Mẹ của con, vì khi con nghĩ về điều đó, con biết rằng Mẹ luôn ở bên con và luôn vì con. Con cũng xin dâng lời tạ ơn Chúa Giêsu là con của Mẹ vì những gì Người đã ban cho con trong ngày hôm nay, cho mỗi cá thể, cho mỗi khoảnh khắc dễ chịu ít nhiều, bởi vì Người ngự trong mọi người. Con đã có thể nhận ra bàn tay nhân lành của Chúa trong những lúc khó khăn hay nơi anh chị em con chưa? Đôi khi sự bất mãn và những lời phàn nàn thống trị con. Xin Mẹ giúp con trung thành bước theo Con Mẹ vào ngày mai.
 Kính mừng Maria...
 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây