Giáo Xứ Nam Hà đón cha tân Quản xứ - Phêrô Nguyễn Tri Phương

Thứ bảy - 22/08/2020 03:24
Giáo Xứ Nam Hà đón cha tân Quản xứ - Phêrô Nguyễn Tri Phương

hình ảnh

Sáng nay 22.8.2020, cộng đoàn Giáo xứ Nam Hà hân hoan chào đón cha tân quản xứ Phêrô Nguyễn Tri Phương.
Đức Giám Mục Giáo Phận đến chủ sự nghi lễ.

Quí cha quản hạt, quí cha, quí tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc của cha tân quản xứ, quí cộng đoàn nhiều giáo xứ cùng hiệp thông tạ ơn.

Khởi đầu phần nghi thức, Đức cha Giuse xướng kinh xin ơn Chúa Thánh Thần, cộng đoàn cùng hòa vang sốt mến.
Kế đến, cha quản hạt Đức tánh công bố văn thư bổ nhiệm cha Phêrô làm linh mục quản xứ Giáo xứ Nam Hà.


Đức cha giới thiệu cha tân quản xứ với cộng đoàn.



Vị đại diện giáo xứ dâng lời cảm ơn.

          Trọng kính Đức Cha Giuse - Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết.
          Kính Thưa Quý Cha Hạt Trưởng, và Quý Cha Đồng Tế.
          Đặc biệt trọng kính Cha Phêrô, Tân Quản xứ Giáo xứ chúng con.
          Kính thưa Quý Bề trên, Quý Tu sĩ, Quý Ân nhân, Thân nhân và Quý vị quan khách.
         
         Hôm nay, Cộng đoàn Giáo xứ Nam Hà  chúng con hân hoan chào đón Đức Cha, cùng Quý Cha.

          Thật là một niềm vui khôn tả, đó là trong Thánh Lễ hôm nay Đức Cha về thăm mục vụ và chủ sự nghi thức nhận xứ của Cha Phêrô Nguyễn Tri Phương, Tân Quản xứ Giáo xứ Nam Hà chúng con, Cha sẽ tiếp tục dẫn dắt và chăm sóc đoàn chiên Nam Hà chúng con.
          Con thay lời cho cộng đoàn Giáo Xứ,  tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, cám ơn Quý Cha và Cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh Lễ và chia sẻ niềm vui với Giáo xứ chúng con trong ngày trọng đại này.
          Trọng kính Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn, giáo xứ chúng con nhỏ bé được lớn lên trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Vào tháng 3 năm 1993, nhà nước đưa dân từ miền Bắc thuộc tỉnh Nam Hà cũ vào lập nghiệp, gồm 200 hộ, trong đó chỉ có 28 hộ công giáo từ 2 giáo phận Bùi Chu và Hà Nội. Những ngày đầu, chúng con gặp rất nhiều khó khăn, nhất là việc tham dự Thánh Lễ và lãnh nhận các Bí Tích. Đến tháng 4 năm 1995, chúng con được Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, quản xứ Chính Tâm hướng dẫn qui tụ lại lập thành 1 giáo khu thuộc giáo xứ Thánh Tâm. Với thời gian giáo khu được phát triển theo ngày tháng và lấy tên giáo họ Nam Hà, tước hiệu bổn mạng Chúa Hiển Linh và vào trung tuần tháng 01 năm 1996 chúng con hạnh phúc được có Thánh Lễ đầu tiên tại giáo họ trong ngôi nhà nguyên tạm - lụp sụp do Cha Phêrô chủ sự.
          Ngày 24/9/1998, giáo họ chúng con được cha Phêrô Hoàng Văn Thinh – quản xứ Thánh Tâm quản nhiệm, từ đó giáo họ chúng con trên đà phát triển.
          Ngày 15 tháng 01 năm 2011, cố Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống ký quyết định thành lập giáo xứ Nam Hà chúng con.
          Ngày 27/6/2012, chúng con được hạnh phúc đón nhận Cha quán xứ tiên khởi Phêrô Nguyễn Văn Bình, ngài vừa rời chúng con nhận nhiệm sở mới tại giáo xứ Ma Lâm.
          Hôm nay, thật hạnh phúc và sung sướng được Đức Cha gửi đến chúng con cha Phêrô Nguyễn Tri Phương, tân quản xứ. Chúng con hết lòng tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cố Đức Cha Nicôla, Đức Cha Phaolô, Đức Cha Giuse, đặt biệt Đức Cha Giuse quý mến đang hiện hiện trước chúng con.
          Kính thưa Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn: Giáo xứ chúng con luôn vững tin vào sự vững chắc và lớn mạnh, vì chúng con có dấu chỉ là các cha coi sóc mục vụ chúng con đều tên thánh Phêrô.
     - Thứ nhất: Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng - ngài quy tụ khởi sự ban đầu.
     - Thứ hai: Cha Phêrô Hoàng Văn Thinh - Quán nhiệm giáo xứ chúng con.
     - Thứ ba: Cha Phêrô Nguyền Vân Bình – Quản xứ tiên khởi Giáo Xứ.
     - Thứ Tư: Cha Phêrô Nguyễn Tri Phương - Tân Quản xứ Giáo xứ Nam Hà, mà Đức Giám Mục Giáo Phận đã ưu ái gửi đến với chúng con. Chúng con rất vui mừng.
          Giờ đây, Giáo Xứ Nam Hà - chúng con cũng xin được ít phút thân thưa với Cha Phêrô, tân Quản xứ.
          Kính thưa Cha, trong niềm tin yêu - hiệp thông với Giáo Phận và Giáo Hội, chúng con tin tương rằng: Thiên Chúa khởi sự thì sẽ vững bền mãi mãi, điều này tỏ hiện nơi Lời Chúa Giêsu nói với Thánh Phêrô: “Phêrô, nghĩa là Đá Tảng, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”. Cha là Đá Tảng Tình Yêu của Thiên Chúa ban cho chúng con, vì tình yêu là con đường Thiên Chúa đến với chúng con qua Cha. Chúng con cần có Cha để đón nhận Hồng Ân Thiên Chúa ban nơi các Bí Tích, cần Cha chăm sóc để được lớn lên trong đức tin và đức ái, cũng như hiệp thông với Giáo phận và Giáo Hội. Chúng con nguyện hứa vâng phục cha. Chúng hứa sẽ hiệp nhất và luôn hết lòng cộng tác cùng cha để xây dựng giáo xứ phát triển. Kính xin Cha thương dìu dắt chúng con.
          Lời cuối, cộng đoàn giáo xứ chúng con chân thành tri ân Đức Cha, quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn. Xin tiếp tục cầu nguyện cho Cha xứ chúng con và giáo xứ chúng con.
          Để bày tỏ lòng quý mến của chúng con, chúng con kính dâng lên Cha Tân Quản xứ bó hoa tươi, kính xin Cha vui nhận.
          Chúng con xin ngừng lời.


Tiếp đến, trước mặt Đức cha và cộng đoàn, Cha tân quản xứ bày tỏ công khai lời tuyên xưng đức tin và lời thề hứa trung thành.
Cha Tân quản xứ chính thức nhận sứ vụ qua các nghi thức: mở cửa Nhà Tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi ghế chủ tọa. Sau đó ngài dâng lời tri ân và chia sẻ những tâm tình xin vâng và phó thác.


Đức Cha khởi sự Thánh lễ cầu nguyện xin ơn hiệp nhất.

Sau bài Tin Mừng, cha tân quản xứ quỳ gối trước mặt Đức Giám Mục lập lại lời tuyên hứa ngày chịu chức Linh mục.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức cha ban huấn từ, chúc mừng giáo xứ và cha quản xứ Giáo xứ Nam Hà.

Bữa tiệc trong khuôn viên nhà xứ đấm ấm tình gia đình.

BTT

       


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây