Tổng Tu Nghị lần thứ V dòng Phúc Âm Sự Sống

Thứ năm - 29/02/2024 08:44
Sáng thứ Ba, ngày 27/02/2024, Hội dòng Phúc Âm Sự Sống chính thức cử hành Tổng Tu Nghị lần thứ V (nhiệm kỳ 2024 – 2029) với chủ đề “Xây dựng – Hiệp nhất – yêu thương”. 20 đại biểu đại diện cho 87 chị em toàn dòng bước vào Tổng Tu Nghị dưới sự chủ tọa cuộc bầu cử của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, sự đồng hành của Cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Tuyên Úy Hội dòng.

Trong tiến trình phát triển của Hội dòng, Tổng Tu Nghị có ý nghĩa quan trọng bởi lẽ, theo hiến pháp Hội dòng, điều 103: ‘Tổng tu nghị  là đại diện chân chính của toàn thể chị em; là dấu chỉ sự hiệp nhất của Hội dòng trong đức mến; là cơ quan đồng đoàn có quyền bính cao nhất trong Hội dòng để quyết định khi nhóm họp theo đúng quy tắc, Giáo luật, Hiến pháp, Nội quy”.

Nội dung trọng tâm của các ngày làm việc bao gồm:  Xác định những hướng đi mới cho hoạt động tông đồ dựa theo những giá trị của đặc sủng Hội dòng; giải quyết các vấn đề quan trọng, hoạch định đường hướng canh tân phát triển Hội dòng trong nhiệm kỳ mới với tinh thần hiệp hành của Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI.

Trong phiên khai mạc vào lúc 8h00, dưới sự chủ tọa cuộc bầu cử của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, Tổng Tu Nghị đã bầu chọn ban điều hành mới. Trước tiên là bầu chọn Bề trên tổng quyền. Chị bề trên tổng quyền Anna Nguyễn Thị Mai được chị em tín nhiệm bầu chọn điều hành thêm nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo, cùng với Ban Tổng cố vấn là:
Cố vấn 1: Chị Anna Nguyễn Thị Mai (B)
Cố vấn 2: Chị Maria Nguyễn Thị Quế
Cố vấn 3: Chị Maria Đoàn Thị Hồng Vấn
Cố vấn 4: Chị Maria Nguyễn Thị Hường

Trong nghị trình làm việc Tổng Tu Nghị sẽ báo cáo, đúc kết hoạt động của nhiệm kỳ 2019 – 2023; trao đổi về thách đố, hoạch định trong sứ mạng, mục tiêu; xây dựng các định hướng cho nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Hội dòng Phúc Âm Sự Sống đã được thành lập năm 2003 và được Đức cha Nicolas Giám Mục Giáo phận Phan Thiết phê chuẩn ngày 25 tháng 7 năm 2003. Hiện nay dòng có tất cả 115 thành viên, với 15 cộng đoàn hoạt động trong trên 4 giáo phận. Theo chị Tân Bề trên tổng quyền, dòng phải tiếp tục hơn nữa trong việc hoàn thiện bản thân dưới ánh sáng Lời Chúa và dấn thân phục vụ, “quan tâm đến người nghèo để Loan báo Chúa Giêsu là Tin Mừng sự sống cho họ; hướng đến sự trọn lành trong đức ái qua việc sống 3 lời khuyên Phúc Âm, sống hiện thực hóa bằng việc rao giảng bằng chính cuộc sống khi thực hiện những việc làm cụ thể phục vụ và thăng tiến bản thân”.

 
Toàn cảnh Tổng Tu Nghị


Chị Tổng Phụ Trách đọc diễn văn khai mạc


Đức Cha ban huấn từ

\
Các đại biểu bỏ phiếu bầu cử chị  Bề trên Tổng Quyền


Đức Cha cùng Quý chị đại biểu tham dự trong buổi Tổng Tu Nghị


Cha Tuyên Úy cùng Ban điều hành mới nhiệm kỳ 2024 - 2029
Ban Truyền Thông Hội Dòng PASS

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây