THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ PHÊRÔ NGUYỄN VĂN TIẾN

Thứ hai - 25/03/2024 10:31
Sáng hôm nay, từ rất nhiều nơi trong và ngoài Giáo phận Phan Thiết, chúng ta qui tụ về ngôi nhà thờ Vinh An, để cử hành Thánh lễ cuối cùng với Cha cố Phêrô Nguyễn Văn Tiến, một chứng nhân của đời sống đức tin và là một gương mẫu của đời sống linh mục.

Sự chết”, cuộc vượt qua cuối cùng đã chấm dứt 79 năm làm người và làm con Chúa, với 50 năm trong thiên chức linh mục của Cha cố Phêrô, ngài đã thực sự trở nên người mục tử phục vụ hết mình vì Giáo hội và đàn chiên.

Từ một chủng sinh của Giáo hoàng Học viện Piô X Đà Lạt, ngài được phong chức linh mục năm 1974, khi vừa tròn 29 tuổi; được bổ nhiệm Quản xứ Long Hương ngày 10/7/1975, trong thời kì khó khăn và khắc nghiệt của thời cuộc. Ngài đã kinh qua 2 lần đi tù, đã mục vụ tại 5 giáo xứ và nghỉ hưu vào năm 2021. Dấu ấn của ngài vẫn in đậm trong tâm hồn những người giáo dân nơi ngài phục vụ là sự nhiệt tâm không mệt mỏi và những ngôi nhà thờ đồ sộ được xây dựng bằng sự lăn lộn vất vả khôn nguôi của ngài.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho cha cố Phêrô, và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để Chúa sớm đưa cha cố Phêrô vào mùa Xuân vĩnh hằng trên Nước Trời.
Chia sẻ trong bài giảng, Cha hạt trưởng hạt Bắc Tuy JB. Trần Văn Thuyết nói: Cha cố Phêrô là quà tặng của Chúa Giêsu ban cho Hội Thánh để tiếp nối công việc rao giảng Tin Mừng và cử hành các bí tích. Bắt chước Chúa Giêsu, các linh mục cũng được mời gọi trở nên quà tặng, nên tấm bánh được bẻ ra cho đời.

Dâng thánh lễ An táng hôm nay, mời gọi chúng ta dâng lên Thiên Chúa những tâm tình nguyện xin tha thiết. Xin Chúa yêu thương tha thứ mọi lỗi lầm thiếu sót, để Cha cố Phêrô sớm được chung hưởng niềm vui Nước Trời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha tổng đại diện thay mặt cho linh mục đoàn giáo phận có đôi lời cảm ơn Cha cố và chia buồn cùng cho gia đình linh tông, huyết tộc.

Kế đó Cha Gc. Nguyễn Minh Luận thay mặt cho gia đình cảm ơn Đức Cha, Cha tổng, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân những nơi mà Cha cố đã phục vụ và hôm nay đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Phêrô.

Sau cùng Cha tổng đại diện làm nghi thức tiễn biệt Cha cố Phêrô.
Và đoàn người đưa tiễn Cha cố vào khu đất thánh Linh mục Giáo phận trong khuôn viên Giáo xứ Vinh An.
Xin Lòng Chúa thương xót tha thứ cho những lỗi lầm của cha cố Phêrô và đón nhận cha vào Thiên Đàng.
(cf/dẫn lễ an táng của Ban Phụng Vụ Giáo Phận)
Xem hình
Ban Truyền Thông Giáo Phận

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây