THÁNH LỄ CAM KẾT CỦA HƠN 200 HỘI VIÊN HIỆP HỘI TÍN HỮU MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT

Chủ nhật - 03/03/2024 18:49
Sau thời gian dài bị gián đoạn vì đại dịch Covid, sáng nay, ngày 03.03.2024, gần 600 Hội viên Hiệp hội Tín hữu Mến Thánh Giá Phan Thiết, trong đó có 178 Hội viên Cam kết vĩnh viễn và 57 Hội viên Cam kết lần đầu, tựu về tham dự Thánh lễ trọng thể tại Nhà nguyện Hội dòng. Đây được xem là niềm vui lớn của Hội dòng kể từ ngày mở án phong Chân phước và phong Thánh cho Đức cha Pierre Lambert de la Motte - Đấng Sáng Lập Hiệp hội.

Được biết đến trước đây, với tên gọi là Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết và Thủ bản do Đức cố Giám mục Phaolô Nguyễn Thanh Hoan phê chuẩn, nhưng nay cần phải thay đổi để trở về nguồn và cùng nhịp với Liên Hiệp hội Tín hữu Mến Thánh Giá Việt Nam. Ngày 29.12.2023, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, do Ơn Thiên Chúa và quyền Tòa Thánh đã ký Quyết định Số PT- 265.8.231228.01 V/v, đổi tên và phê duyệt Quy chế Hiệp hội Tín hữu Mến Thánh Giá Phan Thiết. Cuối bản văn, ngài còn nhắn với các Hội viên: “Tôi hy vọng các thành viên của Hiệp hội đón nhận Quy chế tu chính này và trung thành tuân giữ, để Linh đạo Mến Thánh Giá ngày càng được nhiều người biết đến và bước theo Đức Giêsu-Kitô Chịu-Đóng-Đinh, để sống thánh thiện và xây dựng Hội Thánh theo gương Đức cha Pierre Lambert de la Motte, Đấng Sáng lập Hiệp hội” (x.Quyết định Số PT- 265.8.231228.01).


Trong giây phút gặp gỡ Chị Tổng Phụ trách Maria Têrêsa Hoàng Thị Ngọc chia sẻ với các Hội viên: “Năm chữ Thánh để giúp mình sống đời sống cầu nguyện, đời sống khổ chế và làm việc tông đồ: Thánh Kinh, Thánh Thể, Thánh Thần, Thánh Mẫu và Thánh Nhân; Đồng thời, năm vết thương của người tín hữu Mến Thánh Giá bao gồm sự hy sinh, làm việc bác ái, thánh hóa bản thân, thánh hóa gia đình và thánh hóa xã hội, chính năm vết thương đó sẽ giúp cho mọi người nhận biết: tôi là tín hữu Mến Thánh Giá”.

Nhờ ơn Chúa và lời cầu bầu của Đức cha Lambert, tổng số thành viên Hiệp hội đã lên đến gần 19.000 người (năm 2023). Các Hội viên được các nữ tu Mến Thánh Giá đồng hành và giúp sống Linh đạo Mến Thánh Giá giữa đời. Riêng Hiệp hội thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết có trên 800 Hội viên với 20 nhóm Tín hữu tại các Giáo xứ trong Giáo phận.

Chia sẻ trong bài giảng Lễ, Đức cha Giuse - Giám mục Giáo phận Phan Thiết - nhìn nhận tâm tình và quyết tâm của anh chị em Hiệp hội bằng những lời trân quý: “Hôm nay, một số các anh chị là những người giáo dân muốn tham gia và sống Linh đạo Mến Thánh Giá, muốn tiếp cận với Đức Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh, muốn chấp nhận những khó khăn, thập giá gặp phải trong cuộc sống, để thông phần với những đau khổ của Đức Giêsu Kitô, nhằm đóng góp vào công trình cứu độ của Chúa”.

Sau lời cảm ơn của vị đại diện Hiệp hội và Phép lành trọng thể Đức cha ban, Thánh lễ được khép lại lúc 10 giờ 30’. Chị Tổng Phụ trách trao Chứng thư Cam kết vĩnh viễn cho các Hội viên vừa Cam kết. Mọi người cùng chia sẻ bữa ăn trưa thân mật và rồi ra về.
BTT.MTGPT
Xem hình

Sau đây là một số hình ảnh của ngày lễ:


H1: Sinh hoạt đầu giờ


H2: Chị Tổng Phụ trách gặp gỡ các Hội viên


 
H3: Lãnh Bí tích Hòa Giải


H4: Tham dự Thánh lễ



H5: Lắng nghe Đức cha chủ tế chia sẻ sau Tin Mừng

H6: Sốt sáng tham dự thánh lễ

H7: Phúc Âm để trao cho Hội viên Cam kết lần đầu



H8: Đức cha trao Phúc Âm cho Hội viên Cam kết lần đầu

H9: Thánh Giá trao cho Hội viên Cam kết Vĩnh viễn

H10: Đức cha trao Thánh Giá cho Hội viên Cam kết vĩnh viễn

H11: Dâng lễ vật

H12: Phụng vụ Thánh Thể
 
 

H 13: Đức cha ban phép lành cuối lễ

H 14: Đức cha và quý cha chụp hình với cộng đoàn phụng vụ

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây