Đức Thánh cha trao dây Pallium cho Đức Thượng phụ Pizzaballa

Thứ tư - 28/10/2020 16:44
Đức Thánh cha trao dây Pallium cho Đức Thượng phụ Pizzaballa | Latin Patriarchate of Jerusalem

Sáng ngày 28/10/2020, trước khi tiếp kiến chung các tín hữu hành hương, tại Đại thính đường Phaolô VI ở nội thành Vatican, Đức Thánh cha đã trao dây Pallium cho Đức tân Thượng phụ Pierbattista Pizzaballa của Công giáo Latinh Jerusalem.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Dây Pallium làm bằng lông chiên có sáu hình thánh giá màu đen, biểu tượng quyền của vị Tổng giám mục đứng đầu giáo tỉnh và sự hiệp thông với Đức Thánh cha. Chính ngài cũng đeo dây này và cả Đức Hồng y Niên trưởng Hồng y đoàn và Đức Thượng phụ Công giáo Latinh Jerusalem như một đặc ân. Dây Pallium được vị chủ chăn đeo quanh cổ, tượng trưng vị mục tử vác chiên trên vai mình.

Đức Tổng giám mục Pizzaballa được Đức Thánh cha bổ nhiệm làm Thượng phụ ngày 24/10 vừa qua, sau bốn năm làm Giám quản Tông tòa tại Jerusalem.

Mặt khác, tin từ Jerusalem cho biết Tòa Thượng phụ Công giáo Latinh ở Jerusalem tiếp tục giúp đỡ các tín hữu Công giáo và Hồi giáo ở dải Gaza bị Israel phong tỏa từ hơn 13 năm nay và tình trạng của họ càng thêm trầm trọng vị coronavirus gia tăng mỗi ngày tại đây.

Qua trung gian của giáo xứ Thánh Gia, là xứ đạo Công Giáo duy nhất tại Gaza, từ nhiều năm nay Tòa Thượng phụ Công giáo Latinh ở Jerusalem, qua nhiều sáng kiến, đã cố gắng góp phần làm dịu bớt cơ cực của các tín hữu Công giáo và Hồi giáo tại lãnh thổ này. Sáng kiến mới nhất tên là “Những bàn tay liên kết” (Manos Unides) nhắm mang lại sự an ninh lương thực, dinh dưỡng và vệ sinh qua những thùng đồ cứu trợ.

Sáng kiến do các linh mục và nhân viên giáo xứ Thánh Gia tiến hành, qua đó 200 gia đình Kitô nhận được các phiếu thực phẩm, và 200 gia đình Hồi giáo nhận được các thùng thực phẩm, hai lần trong các tháng Bảy và Tám năm nay. Họ được phiếu mua thực phẩm tại siêu thị ở địa phương.

Tình trạng đại dịch Covid-19 khiến cho nhiều người bị mất công ăn việc làm, nhiều người khác chỉ nhận được một tỷ lệ lương bổng ít ỏi.

(PLJ 26-10-2020)

  • email
  • facebook
  • twitter

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây