HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT: THÁNH LỄ KÍNH CHÚA THÁNH THẦN VÀ CỬ HÀNH NGHI THỨC SAI ĐI NIÊN KHÓA 2024 – 2025

Thứ hai - 01/07/2024 18:14
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT:
THÁNH LỄ KÍNH CHÚA THÁNH THẦN VÀ CỬ HÀNH NGHI THỨC SAI ĐI NIÊN KHÓA 2024 – 2025
 
Giống như các tông đồ năm xưa được tràn đầy Thánh Thần trong ngày lễ Hiện Xuống, để hăng say ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi dân tộc, các chị em chúng ta cũng được ủy thác ngày hôm nay để ra đi mang ánh sáng của Đức Kitô cho những người mà các chị được sai đến”. Đó là lời ngỏ đầu của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ Kính Chúa Thánh Thần và cử hành Nghi thức sai đi Niên khóa 2024 – 2025 của Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết.
Tại Nguyện đường nhà mẹ, lúc 6 giờ sáng thứ Hai, ngày 1/7/2024, tất cả các Bề trên, phụ trách cộng đoàn của Hội dòng và đông đảo chị em cùng hiệp dâng thánh lễ do Đức Giám mục Giáo phận Phan Thiết chủ sự, với tâm tình cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn chị em trong hành trình sứ mạng để luôn biết mở rộng tấm lòng đón nhận hồng ân và sức mạnh của Ngài.
Trong bài giảng sau Tin Mừng, Đức cha chia sẻ về 3 hồng ân đặc biệt của Chúa Thánh Thần, đó là: Hiệp nhất trong ngôn ngữ, hiệp nhất trong hành động và ơn tha tội. Cuối cùng, ngài tóm kết với lời nhắn nhủ: “Khi các chị ra đi thi hành sứ mạng Loan báo Tin mừng, các chị hãy xác tín hằng: Các chị không đi một mình, nhưng có Thánh Thần và những chị em khác cùng đi. Lời Chúa ngỏ với các chị trong ngôi thứ hai số nhiều: “Các con”, “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con... Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha.” Cầu chúc cho tất cả các chị được hân hoan ra đi thi hành sứ vụ trong hồng ân hiệp nhất của Thánh Thần: trước hết là hồng ân hiệp nhất trong ngôn ngữ để hiểu nhau, tiếp đến là hồng ân hiệp nhất trong hành động để cộng tác với nhau như những chi thể phục vụ sự sống chung của thân thể, và cuối cùng là hồng ân hiệp nhất sâu đậm, tràn đầy bình an qua ơn tha thứ và bình an”.
Sau bài giảng là Nghi thức sai đi gồm các mục ngắn gọn như: Chị Tổng Phụ trách Maria Têrêsa Hoàng Thị Ngọc lần lượt xướng tên, chức vụ và nhiệm sở của các chị Bề trên cho niên khóa 2024 - 2025; Đức cha Giuse thẩm vấn các Bề trên; Các Bề trên nhận nến sáng từ chính tay Đấng Bản Quyền Sở Tại tượng trưng cho việc nhận lãnh sứ vụ được Chúa sai đi qua Hội dòng.
Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng kết thúc lúc 7 giờ cùng ngày. Chị em cùng chụp hình lưu niệm với Đức cha, sau đó vào nhà ăn dùng điểm tâm rồi ra về.
BTT.MTGPT

Một số hình ảnh:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây