Thánh Lễ Và Các Nghi Thức An Táng Nữ Tu Anê Nguyễn Thị Liêu

Thứ bảy - 07/11/2020 15:12
Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết:
Thánh Lễ Và Các Nghi Thức An Táng Nữ Tu Anê Nguyễn Thị Liêu


hình ảnh

“Với vóc dáng thanh mảnh, nhẹ nhàng, Chị luôn tươi cười và niềm nở. Chị có giọng hát rất hay và biệt tài “solfège” (xướng âm). Khi còn phục vụ ở Giáo xứ, Chị được gọi với cái tên thân thương là Dì Ba, và mỗi lần nhắc đến Chị, ai nấy đều khen: Dì Ba “son-fe” chuẩn lắm. Tạ ơn Chúa với Chị về khả năng thiên phú; để rồi suốt hành trình dâng hiến Chị đã dùng khả năng này phục vụ và cùng mọi người cất lời ca tụng Thiên Chúa”


Đó là đôi nét đẹp đời dâng hiến của nữ tu Anê Nguyễn Thị Liêu – Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết - đã được Chị Tổng Thư ký Hội Dòng nhắc đến trong tiểu sử trích lược về cuộc đời Chị Anê trước khi bắt đầu Thánh lễ an táng vào lúc 16 giờ chiều ngày 7/11/2020.
Thánh lễ được diễn ra tại Nguyện đường Hội Dòng, do Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám mục Giáo phận Phan Thiết – chủ sự. Có Cha Tổng Đại diện và 24 cha cùng đồng tế với ngài.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho chị Anê: “Trong niềm tin Kitô giáo, cái chết được coi như cuộc trở với Thiên Chúa là Cha nhân từ. Xin vì công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô trên Thập giá và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúng ta cùng cầu xin cho chị Anê được vào hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trong nhà Cha trên trời. Và chúng ta tin tưởng rằng khi được hưởng hạnh phúc bên Chúa, chắc chắn chị Anê cũng không quên những người thân trong gia đình và Hội Dòng”.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng cha Simon Nguyễn Phú Cường - cháu gọi Chị Anê bằng O - đã quảng diễn về niềm tin của tổ phụ Abraham khi hiến tế con trai Isaac: “…Đoạn Thánh Kinh đã cho thấy một sự tận cùng bế tắc trong thân phận làm người và nếu không có Thiên Chúa can thiệp, không có sức mạnh và quyền năng của Ngài thì kiếp nhân sinh trở nên vô nghĩa. Không phải là dâng đứa con duy nhất, nhưng nữ tu Anê, các nữ tu và tất cả những ai sống đời thánh hiến đang được Chúa mời gọi dâng hiến chính mạng sống của mình, cả tuổi xanh mơ mộng tươi đẹp, thậm chí cả những nhu cầu chính đáng nhất của bản thân để chết đi với Chúa Giêsu và cùng được sống lại với Người. Bởi vì gia nghiệp của Abraham, của dân tộc Israel cuối cùng không còn phải là miền đất mà chỉ còn chính Chúa là gia nghiệp đời con và đó là điều mà Chúa Giêsu cũng nói lên ước muốn của Ngài đối với các môn đệ và những ai theo Ngài là: những kẻ Cha đã ban cho con thì con muốn rằng con ở đâu thì chúng cũng ở đó với con để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho con.”

Thánh lễ kết thúc lúc 17 giờ. Chị Tổng Phụ Trách thay mặt Hội Dòng và bà con thân tộc cám ơn Đức Cha, Quý Cha và cộng đoàn. Sau đó, mọi người thứ tự vào đoàn rước rất dài, rất đông tiễn đưa nữ tu Anê về đất thánh của Hội Dòng.

Trong tâm tình tri ân với niềm thương tiếc, chúng ta chung lời tạ ơn với nữ tu Anê và cầu nguyện cho Chị sớm được hợp hoan cùng với các Thánh trên thiên quốc, ca tụng Chúa muôn đời vinh hiển.

HDMTGPT

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây