Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 12.8.2023

Thứ sáu - 11/08/2023 05:14


Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Con tạ ơn Chúa vì tất cả những ơn lành và trải nghiệm mà con sẽ nhận được ngày hôm nay. Con lắng nghe lời Chúa nói với con. "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: 'rời khỏi đây, qua bên kia!' nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được." (Mt 17,20). Hôm nay xin Chúa ban cho con phần đức tin mà con còn thiếu, và con cầu nguyện cho tất cả các bạn trẻ tham dự Đại hội Giới trẻ thế giới ở Lisbon 2023, để đức tin của họ được đổi mới đến mức họ có thể dời non lấp biển đến bất cứ nơi nào họ được Chúa sai đi. Con xin dâng ngày của con và cầu nguyện cho họ. 
Lạy Cha chúng con...

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Trong thứ Bảy này, con mở lòng lắng nghe về thử thách mà ĐTC Phanxicô đặt ra cho tất cả những người trẻ tuổi. "Giáo hội Chúa Kitô luôn có thể rơi vào cám dỗ đánh mất lòng nhiệt thành, bởi vì Giáo hội không còn lắng nghe tiếng Chúa mời gọi để mạo hiểm trong đức tin, để cho đi mọi thứ mà không lường trước những nguy hiểm, mà quay trở lại tìm kiếm sự an toàn giả tạo của thế gian. Chính người trẻ có thể giúp Giáo hội duy trì sự trẻ trung để không sa ngã, không từ bỏ, không kiêu ngạo, không bè phái, nhưng gần gũi với những người bé mọn nhất và bị loại bỏ, đấu tranh cho công lý, để cho phép mình bị thách thức với lòng khiêm nhường."

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Con cố gắng làm dịu đi những suy nghĩ hỗn loạn và tìm kiếm một nơi yên tĩnh để biết ơn những điều tốt đẹp của ngày hôm nay. Dưới ánh sáng Tin Mừng, con tự hỏi về thang giá trị của mình. Có những điều gì quan trọng hoặc đã thu hút sự chú ý của con ngày hôm nay? Đôi khi con chỉ nhìn vào những thứ nổi bật và không coi trọng những điều đơn giản. Con để mình bị dẫn dắt bởi vẻ bề ngoài. Xin giúp con lớn lên trong lòng biết ơn để con biết coi trọng "hạt cải" trong mọi sự. Hãy tha thứ cho con vì đã chỉ coi trọng bề ngoài của mọi thứ, và không nhìn vào sâu bên trong trái tim. Lạy Chúa, xin đỡ nâng con vào hôm mai. 
Kính mừng Maria...

 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây