Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 06.8.2023

Thứ bảy - 05/08/2023 07:50


Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Con bắt đầu ngày Chúa Nhật bằng lời tạ ơn Chúa vì sự hiện diện của Ngài trong cuộc đời và sứ mệnh của ĐTC Phanxicô trong Giáo Hội. "Sáu ngày sau, Đức Giêsu đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an là em ông Gia-cô-bê đi theo mình." (Mt 17, 1-9). Giống như các môn đệ, Chúa Giêsu chọn con để con đi theo Ngài. Hôm nay, Ngài đang mời gọi con đi đến nơi nào? Lạy Chúa, xin đổ tràn ân sủng xuống trên con để con dám đáp lại lời mời gọi và lên đường cùng Ngài. Con xin dâng ngày hôm nay để cầu nguyện cho ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2023 tại Lisbon, xin cho ngày hội được diễn ra suôn sẻ và sinh nhiều hoa trái, để những người trẻ thể hiện lòng thương xót với người khác nhằm chứng thực mình nhận lãnh Lòng Thương Xót từ Thiên Chúa. 
Lạy Cha chúng con...

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Con dừng lại và lắng nghe tâm tư mình. Con sẽ bắt đầu buổi chiều của mình bằng việc suy nghĩ về những lời của ĐTC Phanxicô. "Chúa Giêsu sai chúng ta đi đâu? Không có biên giới. Không có giới hạn. Ngài sai chúng ta đi khắp mọi nơi. Tin Mừng vốn không được trao ban cho riêng một ai, mà là cho tất cả. Tin Mừng không chỉ dành cho những người dường như gần gũi với chúng ta nhất, dễ tiếp nhận nhất, dễ chào đón nhất. Mà Lời ấy còn dành cho tất cả mọi người. Đừng sợ lên đường và mang Chúa Kitô đến mọi nơi, đến cả những vùng ngoại vi, thậm chí cho những người dường như xa cách và thờ ơ nhất. Vì Chúa tìm kiếm tất cả mọi người. Ngài muốn chúng ta cảm nhận được sự ấm áp từ lòng thương xót và tình yêu của Ngài. Ngài mời gọi chúng ta hãy mạnh dạn ra đi, với những lời xác tín mạnh mẽ của một ngôn sứ, bất kể chúng ta ở đâu và với bất kỳ ai mà chúng ta gặp gỡ, nơi khu phố, ở trường học, trong khi tập thể thao, trong các cuộc du ngoạn với bạn bè, trong công việc thiện nguyện hoặc tại nơi làm việc. Chia sẻ niềm vui của Tin Mừng luôn luôn là điều thánh thiện và đáng khích lệ. Đây chính là cách mà Chúa tiếp cận mọi người. Và Người muốn các con, những người trẻ, trở nên như khí cụ của Người để lan tỏa ánh sáng và niềm hy vọng, bởi vì Người muốn tin tưởng vào lòng can đảm, sự tươi mới và lòng nhiệt thành của các con." (ĐGH Phanxicô, Tông huấn Chúa Ki-tô đang sống, §177). Hãy trỗi dậy và là ánh sáng thế gian. Hãy hỏi Chúa Giêsu, như thánh Phanxicô Xaviê đã từng: “Lạy Chúa, Ngài muốn con đi đâu? Theo Chúa, con không thể lạc bước”.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Tối nay, con hồi tưởng lại niềm vui của cuộc gặp gỡ diễn ra ở Lisbon trong những ngày gần đây và hôm nay là ngày kết thúc. Lạy Chúa, xin Ngài ngự vào lòng con và biến nó thành nhà của Ngài. ĐTC Phanxicô sai con đi làm chứng nhân cho tình yêu của Ngài nơi thế gian. Con đón nhận sứ mệnh này bằng cách nào? Những hành động, lời nói cụ thể nào truyền cảm hứng cho con? Lạy Chúa, xin Ngài ở cùng con, và ở cùng những người hành hương, những tình nguyện viên và những người tổ chức cuộc gặp gỡ này. Xin cho chúng con trở thành ánh sáng nơi thế gian. Lạy mẹ Maria, con xin dâng ngày hôm nay lên Mẹ.
 Kính mừng Maria...
 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây