Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 11.9.2023

Chủ nhật - 10/09/2023 05:04







Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Pray with The Pope - Apostleship of Prayer

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Ngày cầu nguyện cho Sức khoẻ Tinh thần. 
Lạy Cha, con chào đón ngày mới với tấm lòng rộng mở. Hôm nay là ngày cầu nguyện cho Sức khoẻ Tinh thần trong tháng này. Tin mừng hôm nay tường thuật lại những gì Chúa Giê-su đã nói với người đàn ông bị khô bại tay phải rằng: "Anh trỗi dậy, ra đứng giữa đây!" (Lc 6, 6-11). Vào thời đó, một người khuyết tật về thể chất luôn bị coi thường và bị đẩy ra ngoài lề xã hội. Nhưng chính Chúa Giê-su đã mời gọi anh bước vào giữa hội đường và chữa lành cho anh. Ngày nay, ngay cả những người mắc bệnh tinh thần cũng thường bị đẩy ra bên lề xã hội. Cha ơi, xin cho Giáo Hội chúng con luôn quý trọng những người gặp vấn đề về sức khoẻ tinh thần và hiện diện như một phương thuốc chữa lành trong cuộc sống của họ.
 Lạy Cha chúng con...

With Jesus in the morning

"Monthly day of prayer for Mental Health
I welcome today with an open heart. Today is the monthly day of prayer for mental health. In today’s Gospel Jesus said to a man with a withered hand ""Come up and stand before us."" (Lc 6, 6-11) In those days such a person with a physical disability would have been looked down upon and sent to the margins. Yet Jesus invited him to the center of the Synagogue and healed him. Today, people who live with a mental illness are also often sent to the margins. May the Church value people with mental illnesses and be a healing presence in their lives.
 Our Father…"


Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Đường Con tim nhắc nhở rằng Thiên Chúa Cha đã sai chính Con Một của Ngài để cứu rỗi chúng con. Trong tháng này, ĐGH Phanxicô cầu nguyện cho những người đang sống bên lề xã hội, và hôm nay cũng là ngày cầu nguyện cho sức khoẻ Tinh thần. ĐGH Phanxicô luôn nhắc nhở rằng Chúa Ki-tô đang sống cùng với những người ngoài lề xã hội: "Ở nơi họ, chúng ta không chỉ bắt gặp những người đang cần giúp đỡ, mà còn nhận ra được chính Chúa Giê-su đang bị bỏ rơi". Lạy Chúa, hôm nay khi con gặp những ai đang ở ngoài lề xã hội, đặc biệt hơn là những ai đang gặp vấn đề sức khoẻ tinh thần, xin Chúa giúp sức cho con biết nhìn thấy Chúa Ki-tô nơi họ, và biết phục vụ họ như con đang phục vụ chính Chúa Giê-su.

With Jesus during a day

The Way of the Heart reminds us that the Father sends His Son to save. This month Pope Francis prays for people living on the margins and today is the monthly day of prayer for mental health. Pope Francis reminds us that Christ is living in those who are living on the margins: “For in them we see not only people in need, but Jesus himself, abandoned”. Today when I encounter anyone who is living on the margins, especially those living with a mental illness, help me to see Christ in them and to serve them as I would Jesus himself.



Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Lạy Cha, con tạ ơn Cha vì những ơn lành Ngài thương ban cho con hôm nay. ĐGH Phanxicô dành tháng này để cầu nguyện cho những người sống ngoài lề xã hội, và riêng ngày hôm nay để cầu nguyện cho sức khoẻ tinh thần. Con nhớ lại những lần con được người khác công nhận và được yêu thương trong ngày sống hôm nay. Nhưng Chúa ơi, suốt ngày hôm nay, liệu rằng khi con gặp người bị bệnh về tinh thần đang sống bên lề xã hội, con có nhận ra và yêu thương họ không, hay con chỉ thấy họ không quan trọng và bỏ mặt? Ngày mai, xin Chúa giúp con sống tốt hơn, biết bênh vực để họ không bị bất cứ ai coi thường hoặc bị bỏ qua.
 Kính mừng Maria...

With Jesus in the night

I thank God for today’s blessings. Pope Francis prays this month for people living on the margins and today is the monthly day of prayer for mental health. I remember the times today when I was recognized and loved. Yet, when I encountered a person with a mental illness who is living on the margins did I recognize and love them, or did I see them as being of lesser importance and overlook them? Tomorrow, help me to do better, to advocate on their behalf so that they are not overlooked by institutions or considered of lesser importance. 
Hail Mary…
 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây