Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 05.9.2023

Thứ hai - 04/09/2023 05:11







Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Pray with The Pope - Apostleship of Prayer

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Vâng phục trong tình yêu. Bắt đầu một ngày mới, xin cho những suy nghĩ đầu tiên trong con đều hướng về Chúa. Tin Mừng hôm nay thuật lại việc dân chúng kính sợ Chúa Giê-su. "Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!”(Lc 4,31-37). Đoạn Tin Mừng này mời gọi con suy ngẫm những đáp ứng của con đối với mệnh lệnh của Thiên Chúa. Con suy ngẫm về sự vâng phục trong tình yêu và con nhận ra nhiều lần "Thiên Chúa viết ra những nét thẳng bằng những đường cong" - Ngài trao ban ân sủng giữa những khiếm khuyết của con. Con có đón nhận những lời mời gọi nho nhỏ của Chúa Giê-su dành cho con trong ngày không?
 Lạy Cha chúng con… 

With Jesus in the morning

Obey with love. 
A new day has started. Let your first thoughts rise to God. Today's gospel mentions that the people were in awe of Jesus. He commands with authority and power the unclean spirits, and they go out!" Lk 4:31-37. This passage invites us to reflect on the responses we make to God's commands. Reflect on obedience in love and to realize that many times "God writes straight with crooked lines"-- sharing his grace amidst our imperfections. Do I accept the little calls Jesus makes to me in the day?
 Our Father.

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Quyền bính của Chúa Giê-su.
Con tạm dừng lại và nghĩ về những lời của ĐTC "Chúa Giêsu không phải là một nhà thuyết giáo bình thường; Chúa Giêsu không phải là người dạy luật như những người khác: Ngài đã làm điều đó theo một cách khác, theo một cách mới, bởi vì Ngài có quyền năng của Chúa Thánh Thần". Uy quyền của Ngài bắt nguồn từ Thần Khí, và điều này đã biến đổi cuộc sống của những người lắng nghe Ngài. Liệu con có sẵn sàng xác tín vào quyền năng của Chúa và thực thi ý muốn của Ngài không? Con có đang kháng cự và bám víu vào lối suy nghĩ và hành động của riêng mình? Lạy Chúa, xin cho con quy phục dưới quyền năng của Chúa Giê-su, để cho lời Ngài biến đổi và dẫn dắt mọi hành động của con. Xin thương ban thêm sức để con vững tin và thực thi ý Ngài.

With Jesus during a day

The Authority of Jesus.
Pause your day. The Pope mentions that "Jesus was no ordinary preacher; Jesus was not one who taught the law like everyone else: he did it in a different way, in a new way, because he had the power of the Holy Spirit". His authority was rooted in the Spirit and this transformed the lives of those who listened to him. Am I willing to recognize his power and fulfill his will, or do I resist and cling to my own way of thinking and acting? Today, commit yourself to surrender to the authority of Jesus, to allow his word to transform and guide your actions. May his grace strengthen me in this purpose.


Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Một ngày đang dần khép lại, con thinh lặng và lắng đọng tâm hồn mình, con tạ ơn Chúa vì một ngày sống Ngài đã ban cho con. Con nhận biết đâu là quyền năng đang bao bọc con, giọng nói nào con đã nghe trong ngày sống này, và con đã đón nhận giọng nói nào? Điều gì đã chi phối cảm xúc của con hôm nay? Sự buồn phiền, lo âu hay nỗi thất vọng? Có phải là lòng tốt, tình yêu thương, mong muốn phục vụ, sự chân thành và thấu hiểu người khác đã dẫn dắt cảm xúc của con? Con chậm lại một nhịp để khám phá điều gì đang diễn ra trong con, và con điều chỉnh lòng mình cho phù hợp với trái tim của Chúa Giê-su. Chúa ơi, ngày mai, xin cho trái tim con được dẫn dắt bởi tiếng nói của Ngài mà thôi.
 Kính mừng Maria...

With Jesus in the night

A new day is closing and I allow myself to enter the inner silence to be grateful for what I have lived. I recognize what forces have been present in me, what voices I have heard today and which ones I have welcomed. What has been the compass of my heart today? Sadness, restlessness, lack of hope, or rather kindness, love, the desire to serve, sincerity and understanding to others? I take a moment to recognize what has happened in me and calibrate my heart in tune with that of Jesus. I propose for tomorrow that my heart is only led by the voice of the Lord. 
Hail Mary.
 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây