CHỦNG VIỆN THÁNH NICOLAS ​​​​​​​- THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024 - 2025

Thứ hai - 02/09/2024 08:34


CHỦNG VIỆN THÁNH NICOLAS
THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024 - 2025

Sau thời gian nghỉ hè tại gia đình, các Chủng sinh Chủng viện Thánh Nicôla đã trở về Chủng viện tiếp tục hành trình ơn gọi. Bên cạnh đó, Chủng viện hân hoan đón nhận 19 chủng sinh mới vào gia đình Chủng viện cho niên học mới 2024-2025. Niên học được bắt đầu với Thánh lễ Khai giảng vào sáng ngày 01 tháng 09 năm 2024.
Đúng 10 giờ, Quý Cha trong Ban Giám đốc Chủng viện và anh em Chủng sinh hân hoan đón chào Đức Cha Giuse - Giám mục Giáo phận Phan Thiết, Cha Phêrô - Hạt trưởng Hạt Phan Thiết và Quý Cha giáo ngoại trú.
Vào lúc 10 giờ 15 phút, Đức Giám mục đã chủ tế Thánh lễ Khai giảng niên học mới. Bốn mươi mốt Chủng sinh, cất cao lời kinh tiếng hát, làm cho Thánh lễ Khai giảng thật trang nghiêm, sốt sắng. Các Chủng sinh của Giáo phận cảm thấy tiếng Chúa mời gọi đang vang lên trong lòng mình. Cộng đoàn Phụng vụ tha thiết nài xin Chúa Thánh Thần đến thánh hóa và hướng dẫn cho Niên học được khởi sự và hoàn tất cách đẹp lòng Chúa.
Khởi đầu Thánh lễ Đức Cha Giuse đã nhấn mạnh vai trò của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là nhà đào tạo chính, Ngài là Đấng thánh hóa, biến đổi các chủng sinh trở thành những linh mục, những kẻ “chài lưới người”.
Trong bài giảng lễ, Đức Giám mục mời gọi chúng ta suy ngẫm về ý nghĩa của việc sống chính trực (integrity) trong đức tin. Các bài sách thánh mời gọi chúng ta nhìn vượt xa hơn các nghi lễ bên ngoài và tập trung vào sự biến đổi của tâm hồn chúng ta. Chính trực là phẩm chất trung thực trong hành động kèm với xác tín về những nguyên tắc đạo đức. Chính trực bao hàm sự nhất quán về hành động, giá trị, phương pháp và nguyên tắc.
Sống chính trực với những hành động cụ thể tuân theo Luật Chúa.
Đó là: 2 luôn làm điều ngay thẳng, bụng nghĩ sao nói vậy,3amiệng lưỡi chẳng vu oan.
Đó là: 3bcKhông làm hại người nào, chẳng làm ai nhục nhã.
Đó là: 5Cho vay không đặt lãi, chẳng nhận quà hối lộ mà hại đến người ngay.

Cuối bài giảng Đức Cha mời gọi các chủng sinh kiểm tra cuộc sống của chính mình. Chúng ta được mời gọi nhìn vào bên trong và giải quyết những nguồn gốc thực sự của sự ô uế - tham lam, lừa dối, ác ý và kiêu ngạo. Sự tinh khiết không phải là những hào nhoáng bên ngoài, mà là việc đồng nhất trái tim chúng ta với ý muốn của Thiên Chúa, là sự tinh tuyền thánh thiện.
Ngài cũng mời gọi Quý Cha và các chủng sinh dâng lên Chúa cuộc sống tu học trong năm nay. Xin Chúa giúp thanh tẩy trái tim của chúng ta, để chúng ta có được trái tim mục tử tràn đầy tình thương của Chúa Giêsu.
Năm Học Mới đã bắt đầu. Nguyện xin Chúa Thánh Thần đồng hành với Chủng viện trong việc đào tạo, để Giáo phận sẽ có thêm những thợ gặt lành nghề cho cánh đồng truyền giáo.
Văn phòng Chủng viện Thánh Nicôla 01/09/2024
Một số hình ảnh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây