HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT: HÂN HOAN ĐÓN CÁC TÂN LINH MỤC VÀ PHÓ TẾ ĐẾN HIỆP DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN 

Thứ tư - 06/12/2023 20:05
Lúc 6 giờ 00’ sáng, ngày 6.12.2023, tại nguyện đường nhà mẹ, Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết hân hoan đón các tân linh mục và hai tân phó tế của Giáo phận đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn. Các ngài mới được Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng truyền chức ngày 2.12.2023 vừa qua, tại nhà thờ Chánh Tòa - Phan Thiết.

Vị chủ tế là cha Đaminh Nguyễn Đức Quan. Cùng đồng tế với các tân chức có cha giáo Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc Phaolô Đinh Viết Hiền.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha Giuse Nguyễn Đình Long triển khai về nguyên nhân cốt lõi hơn hết gắn kết, quy tụ cộng đoàn hôm nay trong tình đệ huynh chính là Đức Kitô, vị Mục Tử nhân lành. Cha triển khai hai nguyên nhân lớn dẫn đến sự quy tụ, gặp gỡ nhau trong tình đệ huynh chính là nhờ “sứ vụ tình yêu và mối dây hiệp thông”. Bởi vì: “Yêu thương là tấm bánh, là ly rượu trở thành lễ dâng. Đó là của lễ đẹp nhất mà chúng ta có thể dâng lên Chúa. Tuy nhiên, tình yêu ấy đòi ta phải chịu hiến tế, như tấm bánh phải bẻ ra, phải phân chia xé nát thì mới đem ơn cứu độ cho muôn người”. Cha còn khéo léo diễn giải về linh đạo Mến Thánh Giá của Đức cha Lambert để mời gọi cộng đoàn “đi theo Chúa trên con đường Thập giá và hướng trọn lòng trí và cuộc sống vào Chúa Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh là đối tượng duy nhất”, vì “đó là nguồn động lực duy nhất để chúng ta có thể sống ngược dòng đời, đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hoà vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm. Nhờ đó, sứ vụ Tình Yêu mới tỏ rạng trên cuộc đời chúng ta”.

Và trong tinh thần hiệp thông, cha khiêm tốn chia sẻ cảm nhận: “Chúng con không thể tiến xa trên đường sứ vụ để vươn tới muôn chiều dài rộng cao sâu trong nguồn ân sủng phong phú của Thiên Chúa nếu không có sự đồng hành trong lời cầu nguyện của quý sơ. Bởi đó, chúng con mong mỏi được quý sơ chiếu cố thêm lời cầu nguyện cho chúng con trên bước đường mới, để được nên những mục tử như lòng Chúa mong ước, trở nên những tấm bánh thơm và ngon cho dân Chúa mỗi ngày…”
Cộng đoàn tham dự Thánh lễ đồng tế trong trang nghiêm, đầm ấm và sốt sắng. Sau phần Hiệp lễ, các tân chức quỳ trước bàn thờ cùng cộng đoàn cầu nguyện xin Chúa thánh hóa, đồng hành cho cuộc đời linh mục của các ngài.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, chị Tổng Phụ trách thay mặt chị em cảm ơn và chúc mừng các cha mới. Tiếng hát, tiếng cười, tiếng vỗ tay hòa với lời ca vui nhộn cùng những đóa hoa tươi thắm tạo nên nhiều sắc màu tươi vui hạnh phúc thể hiện trên gương mặt mọi người hiện diện, đặc biệt là các tân linh mục và tân phó tế.

Đáp lời, cha JB. Nguyễn Đức Long thay mặt các tân chức cám ơn chị em trong Hội dòng. Cha đặc biệt xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện thêm cho các tân linh mục để “ngày qua ngày được trở nên bớt bất xứng trước hồng ân Linh mục mà Chúa đã thương ban”.

Thánh lễ kết thúc lúc 7 giờ 00’. Sau đó, các tân chức chụp hình lưu niệm cùng cộng đoàn tại tiền sảnh Nguyện đường rồi vào nhà ăn dùng điểm tâm nhẹ với toàn thể chị em trong Hội dòng.
BTT.MTGPT
Một số hình ảnh:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây