BAN LOAN BÁO TIN MỪNG HẠT HÀM TÂN HỌP MẶT MỪNG KÍNH THÁNH PHANXICÔ XAVIÊ BỔN MẠNG

Thứ sáu - 01/12/2023 09:00

"Loan báo Tin Mừng là sống niềm vui, chia sẻ những việc làm đẹp để giới thiệu Nước Chúa, đem Tin Mừng bình an, hạnh phúc đến cho những người xung quanh". Đó là lời huấn đức mà cha Giuse Phạm Thọ, Đặc trách Ban Loan báo Tin Mừng Giáo phận Phan Thiết, gửi đến khoảng 100 anh chị em gia đình tác viên Tin Mừng hạt Hàm Tân trong ngày 1.12.2023, họp mừng lễ quan thầy thánh Phanxicô Xaviê tại Giáo xứ Hiệp An.

Xem hình

Lúc 8 giờ 30', chương trình khai mạc, các tham dự viên được lắng nghe tâm tình chia sẻ từ hai cha Giuse Phạm Thọ và Giuse Đặng Văn Nam – phụ trách ban Loan báo Tin Mừng hạt Hàm Tân.
Sau khi gặp gỡ và lắng nghe huấn đức, cộng đoàn tham dự thánh lễ đồng tế tạ ơn kính thánh Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng. Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng, cha quản xứ Thánh Gia - Phêrô Đặng Hữu Châu – mời gọi anh chị em ra đi loan báo Tin Mừng: “hãy là người biết sống tâm tình chân thành, đơn sơ, gần gũi; không đến với tha nhân như một nhà tài trợ hay gieo hy vọng rồi làm cho họ thất vọng; không đến như một nhà giảng thuyết mà hãy đơn sơ đến để chia sẻ những nỗi đau, niềm vui và hạnh phúc của mọi người, sao cho nụ cười, ánh mắt, trái tim của ta chạm đến lòng người, giúp họ nhận ra tình thương của Chúa…



Kết thúc thánh lễ, mọi người cùng dùng bữa cơm trưa huynh đệ ngay tại khuôn viên nhà thờ và chia sẻ những tiết mục văn nghệ bỏ túi.

Sang đầu giờ chiều, các tham dự viên tranh thủ thảo luận các vấn đề liên quan đến việc loan báo Tin Mừng. Mọi người sôi nổi nêu ý kiến về những khó khăn, thuận lợi, kinh nghiệm truyền giáo và cả những thao thức tông đồ, giải pháp khắc phục những cản trở mà mình đang phải đối mặt trong công tác truyền giáo. Trong nhiều thao thức ấy, đa số các tham dự viên mong muốn được ủng hộ từ phía gia đình, người thân và nhất là được sự hỗ trợ của các bề trên trong Giáo hội; anh chị em mong muốn được sự hướng dẫn đồng hành, được tạo điều kiện học hỏi Kinh Thánh và chia sẻ sống Lời Chúa… để làm hành trang ra đi loan báo Tin Mừng.



Ngày họp mặt kết thúc lúc 16 giờ, mọi người chia tay nhau ra về, tiếp tục ra đi loan báo Tin Mừng theo gương thánh Phanxicô Xaviê quan thầy và Lời Chúa mời gọi.
BAN LBTMHT
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây