Nhật ký tĩnh tâm linh mục giáo phận Phan Thiết 2023 - Ngày 23/11/2023

Thứ năm - 23/11/2023 20:19
NHẬT KÝ TĨNH TÂM LINH MỤC GIÁO PHẬN PHAN THIẾT 2023
NGÀY THỨ TƯ

XEM HÌNH

Như thường lệ, ngày tĩnh tâm thứ tư bắt đầu bằng giờ kinh sáng, nguyện gẫm, và Thánh lễ thứ Năm tuần 33 thường niên do Đức cha Giảng phòng chủ sự, với ý cầu nguyện cho các linh mục và ơn gọi đời sống thánh hiến. 
Bài giảng phòng buổi sáng nói về đề tài “Thế Gian”. Vậy thế gian là gì? Đức cha Phêrô cho biết, theo nhãn quan Kinh Thánh nói chúng và theo thánh Gioan nói riêng, hạn từ” thế gian” được hiểu ít nhất theo bảy nghĩa khác nhau: Đó là toàn bộ công trình tạo dựng của Thiên Chúa (vũ trụ); là trái đất nơi con người cư ngụ; là mọi người trong gia đình nhân loại; và cũng có nghĩa là thế lực thù nghịch với Thiên Chúa,.v.v... Nhưng dù hiểu theo nghĩa nào đi nữa, tích cực hay tiêu cực, khái quát hay cụ thể, thì chắc chắn một điều là Thiên Chúa yêu thế gian (x.Ga 3,16). Chính Con Thiên Chúa đã đến trong thế gian, cư ngự giữa thế gian, và thánh hóa thế gian này. Ngài mời gọi các môn đệ, là những người sống giữa thế gian, nhưng không thuộc về thế gian (x.Ga 17,16), cũng hãy biết thánh hóa thế gian bằng những hành động chân thật, bác ái, yêu thương, và phục vụ.
Đề tài “Hiệp Nhất Nên Một” được khai triển vào buổi chiều, và cũng là đề tài cuối trong tuần tĩnh tâm. Đức cha Phêrô cho biết, hiệp nhất nên một là lời cầu nguyện cuối cùng của Đức Giêsu với Chúa Cha trước khi bước vào cuộc khổ nạn (x.Ga 17,20-21). Đây là một chủ đề quan trọng, nó liên quan đến vận mạng đời đời của con người. Nghĩa là chỉ khi nào hiệp nhất nên một với Thiên Chúa qua Đức Giêsu, con người mới có thể hiệp nhất nên một trong tương quan với anh chị em xung quanh, với toàn thể thụ tạo, và hưởng nến được ơn cứu độ muôn đời Chúa hứa ban.
Ngay sau bài giảng buổi chiều, Cha Tổng Đại Diện thay mặt linh mục đoàn và các phó tế bày tỏ lòng biết ơn Đức cha Giảng phòng, vì sự hiện diện và những chia sẽ quý báu của ngài trong những ngày qua. Sau đó, linh mục đoàn bước vào giờ Kinh Chiều và giờ Chầu Thánh Thể bế mạc tuần tĩnh tâm trong bầu khí cầu nguyện và tạ ơn.
Ngày tĩnh tâm thứ tư khép lại với buổi ăn Agape trong tình huynh đệ giữa anh em linh mục và phó tế với nhau.

Tác giả: Truc Ho Si

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây