Gx. Hòa Vinh: Thánh lễ an táng Ông cố Phaolô Hoàng Đức Vinh

Thứ bảy - 06/04/2024 04:54

Vào lúc 8g00, thứ Bảy, ngày 06.4.2024, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Vinh – hạt Hàm Thuận Nam đã diễn ra thánh lễ an táng Ông Cố Phaolô Hoàng Đức Vinh – thân phụ của Cha Gioan.B Hoàng Đình Thái – phó xứ Thánh Phaolô. Ông cố Phaolô đã về với Chúa lúc 10g35 ngày 03.4.2024, sau 66 năm hành trình dương thế.
Thánh lễ do Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận chủ tế. Đồng tế với ngài có quý Cha trong và ngoài Giáo phận, quý cha thân hữu. Quý tu sĩ nam nữ, quý thân bằng quyến thuộc và cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ.
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ an táng cầu nguyện để xin Chúa thương tha thứ những thiếu sót và dẫn đưa Ông cố Phaolô vào trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa.
Trong phần giảng lễ, Cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh – Chánh xứ Phaolô đã chia sẻ tâm tình đời người được sánh ví như một chuyến đi, ngày chúng ta sinh ra là bắt đầu hành trình đi về cái chết. Sinh ra là khởi hành và chết là điểm đến, như chính Chúa Giêsu dạy các môn đệ phải biết chờ đợi giờ Chúa đến, đó là phút cuối của cuộc đời, là điểm đến của chuyến đi. Chúa không đến theo ngày giờ chúng ta mong muốn hoặc ấn định, vì thế chúng ta luôn phải tỉnh thức và sẵn sàng. Vì thế, ông cố Phaolô đã luôn đếm thời gian suốt 66 năm qua bằng cách vận dụng sự khôn ngoan Chúa ban để sống trọn vẹn cho Chúa và gia đình. Sự ra đi của ông cố hôm nay để lại cho mỗi chúng ta một cái nhìn đức tin. Chúng ta tin Chúa luôn an bài và thực hiện những điều tốt đẹp cho con cái của Ngài…
Cuối thánh lễ, sau lời cảm ơn của Cha Gioan.B Hoàng Đình Thái, Cha Đaminh Nguyễn Văn Hoàng – Chánh xứ Hòa Vinh đã cử hành Nghi thức phó dâng và từ biệt. Sau đó, cộng đoàn tiễn đưa linh cữu Ông cố Phaolô đến Đất Thánh Giáo xứ Hòa Vinh.
Nguyện xin Chúa nhân lành đoái thương đón nhận và dẫn đưa Ông cố Giuse về hưởng tôn nhan Chúa.
Ban Truyền thông Giáo phận.
Một số hình ảnh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây