Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 20.6.2023

Thứ hai - 19/06/2023 21:56


Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Con mở lòng đón nhận ngày mới này với lời tạ ơn Chúa. Chúa Giêsu mời gọi con đến với sự mới mẻ trong tình yêu phổ quát của Người: “Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi?” (Mt 5,43-48). Thước đo tình yêu của con là gì? Chúa Giêsu tặng ban chính Người cho thế gian, Đấng duy nhất đảm bảo sự bình an và niềm vui nơi mỗi người. Con nhìn xung quanh mình và xem ai đang ở bên lề trái tim của con? Những cử chỉ thiện chí nào con có thể làm cho họ và cho cả những người mà con không thích? Con thân thưa với Chúa và lên kế hoạch cho ngày sống.
 Lạy Cha chúng con...

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Liệu con đã thấm mệt khi trải qua nửa ngày sống này? Giờ là lúc con ngơi nghỉ bên Chúa. Con đang lo lắng về điều chi? Chúa mời gọi con đến với “một lối sống mà trung tâm không phải là chính chúng ta mà là những anh chị em mà chúng ta gặp trên đường, với những khó khăn và thử thách của họ” (ĐGH Phanxicô). Con bắt đầu bằng việc làm quen với những người bạn con thường gặp trên đường đời. Lạy Chúa, xin cho con biết quan tâm đến những mối bận tâm của tha nhân và giúp cho trái tim của con ngày càng rộng mở hơn theo thước đo trái tim của Chúa Kitô.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Con kết thúc ngày sống dưới sự soi sáng của Lời Chúa và tự hỏi: Con có thực sự yêu thương và cầu nguyện cho “những kẻ thù” của mình không? Nỗi sợ bị tổn thương hoặc bị ngược đãi đôi khi có thể ngăn cản con hành động vì tình yêu. Nguyện xin Chúa tha thứ và ban ơn để con được ở lại trong tình yêu của Chúa nhiều hơn, biết cầu nguyện nhiều hơn và liên tục nhắc nhở bản thân rằng con là con của Chúa. 
Kính mừng Maria…
 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây